16:05 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân khổ sở vì ruồi đen từ bãi rác Nam Sơn

16:19 19/07/2017

(THPL) - Thời gian qua, người dân sinh sống gần bãi rác Nam Sơn (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho rằng họ phải gánh chịu nhiều hiểm họa dịch bệnh từ bãi rác này, đặc biệt là nạn ruồi đen bay vào khu dân cư.

Để có cái nhìn khách quan về vấn đề này, PV Thương hiệu & Pháp luật đã tìm về xã Nam Sơn. Theo ghi nhận, từng đám ruồi đen ngòm, dày đặc bay hàng đàn vào khu dân cư, đặc biệt là bay vào trong nhà, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Những hộ gia đình tại đây chỉ biết sử dụng những biện pháp diệt ruồi như mua keo dính, bẫy nước...

Sóc Sơn – Hà Nội : Ruồi bâu kín sân, bãi rác Nam Sơn đang “tra tấn” người dân
Ruồi từ bãi rác Nam Sơn bay vào kín sân nhà người dân.

Số tiền mỗi ngày người dân phải bỏ ra để mua bẫy dính ruồi lên tới vài chục nghìn.

Không những vậy, ngày nắng mùi hôi thối từ bãi rác Nam Sơn theo gió bay vào khu dân cư, ngày mưa nước thải chảy lênh láng, người dân sinh sống trong khu vực đang lo ngại việc nước thải của bãi rác này có thể ngấm xuống mạch nước ngầm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Ruồi bâu kín những miếng keo dính.

Bà M. (người dân thôn Đông Hạ) cho biết: “Từ khi bãi rác đi vào hoạt động, nhiều người đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư. Có gia đình mất đi nhiều người bởi căn bệnh này". 

"Tôi già rồi, không còn sống được bao nhiêu năm nữa nhưng con cháu chúng tôi thì bao giờ cho hết cảnh này”, bà S. (thôn Đông Hạ) ngán ngẩm nói.

Các hộ dân sống gần khu vực bãi rác có nguyện vọng được chuyển đi, hoặc là bãi rác phải đóng cửa, không hoạt động nữa để không còn gây ô nhiễm môi trường.

Vì quá bức xúc nên từ trưa ngày 18/7 vừa qua, hàng trăm người dân tại xã Nam Sơn đã dựng lán tạm, chốt chặt đường vào, ngăn không cho xe chở rác tiến vào khu xử lý.


 Người dân đã chốt chặt đường vào, ngăn không cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn - khu xử lý rác lớn nhất Hà Nội.

Trước đó, tháng 5/2016, người dân sống gần khu xử lý rác thải Nam Sơn cũng từng chặn xe liên tục nhiều ngày,  do bất bình về phương án đền bù, phí hỗ trợ ảnh hưởng môi trường từ bãi rác chưa hợp lý, đặc biệt là việc có sự chênh lệch rất lớn về mức đền bù hỗ trợ đối với các hộ dân trong cùng một xã. Sự việc này khiến lượng rác đổ về khu vực bị ùn ứ nghiêm trọng.

Sáng 19/7, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Hòa - Chủ tịch UBND xã Nam Sơn cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nhiều ruồi "tấn công" nhà dân, bốc mùi hôi thối. Hiện nay UBND xã Nam Sơn đang tuyên truyền và vận động người dân tại đây để ổn định tình hình.

Lực lượng chức năng phải có mặt để đảm bảo an ninh trật tự.
UBND xã Nam Sơn đối thoại và giải thích với người dân.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu