07:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân khổ sở vì dự án dở dang biến thành bãi rác gây ô nhiễm môi trường

16:34 18/06/2017

(THPL) - Dự án mương hóa đoạn từ phố Giang Văn Minh đến chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) được thi công dở dang kéo dài, biến khu vực này thành bãi rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại đây.

Dự án dang dở trở thành bãi rác với đủ các loại rác thải.

Những đống rác lớn nhỏ với đủ các loại từ rác sinh hoạt hàng ngày tới thủy tinh, phế thải xây dựng, bàn ghế hỏng, túi ni lông chạy dài theo khu dân cư. Vào những những ngày hè nóng bức như thế này, mùi hôi thối từ rác tổng hợp, dòng mương thối bốc lên nồng nặc khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Dù có biển "không đổ rác" người dân tự làm nhưng rác thải vẫn tràn lan.

Bà Nguyễn Thúy Nga (số 42, ngõ 100 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Phường cũng nói nhiều về chống ô nhiễm môi trường nhưng mà chỗ này thành ra một đống rác. Bây giờ cứ hô chống bệnh tật mà y tế không biết có quan tâm không?". 

Rất nhiều rác thải xây dựng và túi ni lông.

Dự án mương hóa Giang Văn Minh – Liễu Giai – Đội Cấn có từ cách đây hơn 20 năm. Tuy nhiên mãi đến năm 2013 mới bắt đầu khởi công đoạn Giang Văn Minh – Đội Cấn. Khi đó, dự tính tiến độ cho giai đoạn này là 230 ngày, nhưng trên thực tế đến nay đã chậm hơn 3 năm, vừa gây lãng phí tiền của Nhà nước, vừa gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Nước đọng tại rãnh bốc mùi hôi thối.

Ông Hà Thanh Xuân (ngõ 100 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Một trận mưa là nước tràn đen sì, ngập hết cả dãy phố này, đặc biệt ở đây có Trường Mẫu giáo số 10, sau mỗi trận mưa thì bùn ngập lầy lội khiến các cháu không có lối vào trường học".

Ông Nguyễn Văn Thanh (số 195 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) ngán ngẩm: "Giờ ở đây thành một đống rác thải rồi, tôi mong các cấp chính quyền làm nhanh nhanh để dân đỡ khổ, giờ đứng đây mùi bốc lên rất kinh khủng, dân ở đây kêu lắm mà không biết vướng ở khâu nào?".

Cống nước không đậy khiến nước thải bốc mùi nặng hơn.
Bãi tập kết rác tự phát gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Người dân nơi đây nhiều lần kiến nghị, nhưng họ vẫn phải chờ đợi hết năm này đến năm khác mà chẳng biết đến bao giờ dự án mới xong để thoát khỏi tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng như thế này.

Hòa Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu