21:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân "chờ trực" làm lễ cầu an tại chùa Phúc Khánh

20:45 18/02/2019

(THPL) - Vào lúc 19h ngày 18/ 2 (tức 14 tháng Giêng âm lịch) nghi thức cúng Rằm tháng Giêng sẽ được diễn ra tại chùa Phúc Khánh, Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, trước đó nhiều đồng hồ, hàng trăm người dân đã có mặt sớm để nhận chỗ ngồi chờ đến giờ làm lễ.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, ngay từ sáng ngày 18/2 rất đông du khách thập phương, phật tử đã tới tham quan, lễ chùa và đợi lễ cúng Rằm tháng Giêng tại chùa Phúc Khánh.

Ngay từ đầu giờ chiều đã có rất nhiều người dân tới chùa Phúc Khánh chờ làm lễ cầu an
Người dân ngồi kín cả khu vực sân chùa 
Rất nhiều bạn trẻ cũng tới chùa...
...thắp hương, cầu an cho gia đình trong năm 2019.

Để phục vụ người dân đến đăng ký cúng Rằm tháng giêng, chùa Phúc Khánh đã bố trí rất nhiều bàn đón tiếp và ghi tên tuổi các thân chủ, thu phí để tránh tình trạng chen nhau như mọi năm. Năm nay, đăng ký lễ cầu an phải nộp phí 150.000 VNĐ.

Chị Nguyễn Thị Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Năm nào mình cũng làm lễ cầu an cho cả gia đình tại chùa Phúc Khánh. Nhìn chung ngôi chùa này đẹp, vẫn còn giữ được những nét cổ kính linh thiêng. Đã tới chùa thì chỉ cầu mong cho mọi người trong gia đình được khỏe mạnh và bình an”.

Khu vực ngoài sân, rất nhiều đồ lễ, tiền vàng đã được chuẩn bị.
Nhiều người ngồi ngay ngắn chờ tới lễ cầu an.
Một người dân tranh thủ ngồi đọc kinh phổ môn trước lúc diễn ra đại lễ cầu an
Lực lượng công an được bố trí dày đặc nhằm đảm bảo lễ cầu an diễn ra an toàn nhất.

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, ông Dương Mạnh Thanh – Phó Trưởng công an phường Ngã Tư Sở chia sẻ: “Hôm nay, chùa Phúc Khánh có tổ chức Đại lễ cầu an cho các gia đình. Bởi vậy, công an phường đã duy trì lực lượng, cắm chốt chống trông giữ xe, phân luồng hướng dẫn người dân nơi gửi xe thiện nguyện của phường mở ra”.

Theo đạo Phật, lễ cúng rằm tháng Giêng còn có tên là lễ Thượng Nguyên, lễ Trạng Nguyên, hay lễ Nguyên tiêu. Cứ ngày này, nhà vua thường thiết tiệc các trạng và tổ chức thưởng ngoạn, làm thơ ở vườn thượng uyển. Ban đêm tại kinh thành có chăng đèn kết hoa, các văn nhân họp nhau uống rượu thưởng xuân, vịnh ngâm thơ phú.
Theo các nhà thuật số, ngày rằm tháng Giêng còn là ngày vía Thiên quan, tại các đền chùa có làm lễ dâng sao, cúng các vị sao để giải trừ tai ách quanh năm. Lễ vật cúng dâng sao dùng hoa quả, trầu cau, xôi oản, chè rượu, vàng mã và hình nhân thế mạng.

 

Thanh Huyền - Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu