03:42 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nghi vấn sán lợn trong thức ăn tại Trường Mầm non Bách Anh

13:58 26/06/2019

(THPL) – Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một số giáo viên ở Trường Mầm non tư thục Bách Anh (thị trấn Quốc Oai, Hà Nội), phát hiện nhiều miếng thịt có chứa các hạt trắng, được nghi là sán gạo. Sau đó, sự việc được nhiều phụ huynh có con em đang theo học nơi đây hoang mang, lo lắng…

Theo thông tin trên mạng xã hội, sự việc nói trên được diễn ra vào trưa ngày 17/6. Ngay sau khi có hiện tượng nói trên, các cô giáo đã đi thông báo với đồng nghiệp để biết và không ăn thịt nữa. Đồng thời, họ yêu cầu nhà trường làm rõ vấn đề, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Không dừng lại đó, nhà trường còn tạo ra bất ngờ này, tới ngạc nhiên khác đó là cho một số giáo viên có ý kiến nghỉ việc mà không rõ lý do. Qua đó, sự việc khiến mọi người dân búc xúc, phẫn nộ về cách hành xử của nhà trường cũng như sự việc thức ăn được nghi có sán.

Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội.

Chị Tân (đang là phụ huynh có con 4 tuổi) bày tỏ: “Nếu hiện tượng sán gạo mà có thật trong thức ăn thì nhà trường, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.. Đồng thời, yêu cầu nhà trường đưa con em mình đi khám sức khỏe để xem thế nào, mặc dù mới phát hiện trong thức ăn của giáo viên”.

Phụ huynh chúng còng lưng đi làm để kiếm tiền đóng học phí cho con ăn học nơi mà mình tin tưởng, gửi gắm. Thế mà nhà trường lại đối đáp một cách thiếu sự tôn trọng, coi thường tính mạng, mất hết đạo đức nghề giáo. Có lẽ, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) tại mái trường này, chị Tân nói.

Một người dân bày tỏ, lúc đầu cũng không tin là có sán trong thức ăn. Nhưng khi nghe tin rằng giáo viên nào ý kiến thì bị cho nghỉ việc. Lúc đó, chúng tôi nghĩ rằng chuyện sán trong thức ăn là có thật. Vì không có thì sao lại đuổi giáo viên đi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai cho biết: “chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra, và sẽ báo cáo UBND huyện. Ở đấy không phải suất ăn của học sinh mà là suất ăn của cô giáo”.

Có thể nói rằng, việc sán trong thức ăn là có thật. Tuy nhiên, hậu quả của việc đó như thế nào thì cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng huyện Quốc Oai, Sở GD&ĐT Hà Nội cần vào cuộc kiểm tra, xử lý. Hơn nữa, để phụ huynh yên tâm, lãnh đạo Trường Mầm non Bách Anh cần có buổi khám sức khỏe cho học sinh nơi đây.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin…

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu