20:44 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Ngăn chặn hoạt động khám, chữa bệnh trái phép ở chung cư

16:47 14/09/2017

(THPL) - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc phát hiện, ngăn chặn hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép tại các chung cư cao tầng.

Qua kết quả công tác thanh tra, kiểm tra trong 06 tháng đầu năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện, xử lý hành chính đối với một số cá nhân hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép tại căn hộ trong khu chung cư cao tầng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, việc theo dõi, phát hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép của các đối tượng tại căn hộ chung cư cao tầng rất khó khăn, phức tạp, cần sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của Ban quản lý chung cư cũng như của chính quyền cơ sở.

Sở Y tế Hà Nội ban hành công văn về việc phát hiện, ngăn chặn hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép tại các chung cư cao tầng. (Ảnh minh họa)

Căn cứ các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh; Chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập và công văn của UBND Thành phố về việc tăng cường quản lý hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn Thành phố; Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế và các Phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn có biện pháp quản lý, phối họp chặt chẽ với Ban quản lý của các khu chung cư cao tầng trên địa bàn để rà soát, phát hiện sớm, ngăn chặn ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép của các đối tượng tại căn hộ chung cư. Đồng thời, xử lý nghiêm minh đối với các cá nhân, cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời giám sát chặt chẽ đối với các cá nhân, cơ sở đã bị xử lý.

Trước đó, tại hội nghị đánh giá kết quả công tác 7 tháng đầu năm của Sở Y tế Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh (Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) cho biết, 6 tháng đầu năm nay, Sở Y tế phối hợp với CATP Hà Nội đã thực hiện kiểm tra, hậu kiểm, rà soát toàn bộ hoạt động của 27 phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài, thu hồi giấy phép hoạt động của 3 cơ sở.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng phát hiện và thu hồi giấy phép hoạt động của 3 cơ sở, đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với 2 cơ sở hành nghề thẩm mỹ, spa; xử phạt 21 nhà thuốc, thu hồi giấy phép 6 nhà thuốc vi phạm.

Bên cạnh đó, thời gian qua số phòng khám tư có y bác sĩ hành nghề chui vẫn còn khá phổ biến, sai phạm ở các phòng khám được phát hiện còn nhiều. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định tại các phòng khám tư trên địa bàn.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu