Hà Nội lọt Top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới
(THPL) - Hà Nội góp mặt trong top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo khảo sát các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2017 do Mastercard vừa công bố.
Tin liên quan
- Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà "biến hóa" trong MV "Anh không yêu mùa Xuân"
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
Dựa trên tốc độ tăng trưởng hằng năm từ năm 2009-2016, Hà Nội được dự báo đạt được mức tăng trưởng 16.4%, đứng thứ 7 trong danh sách. Những yếu tố được đánh giá cao của Hà Nội là vẻ đẹp dung dị, hữu tình của phong cảnh, ẩm thực phong phú, chất lượng dịch vụ khá đa dạng, giá cả phải chăng…
Cùng với Hà Nội, Jakarta (Indonesia) cũng nằm trong tốp 10 thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất, với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy, Hà Nội và Jakarta là 2 thành phố thuộc Đông Nam Á góp mặt trong Top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.
Trong khi đó, Osaka (Nhật Bản) dẫn đầu danh sách thành phố phát triển du lịch nhanh nhất với mức tăng trưởng 24%, nhờ vào lượng du khách tăng cao đột biến từ cả trong và ngoài khu vực bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc.
Cũng theo khảo sát trên, ngành du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương không có dấu hiệu chững lại khi lượng du khách đến khu vực này tiếp tục áp đảo. Các thành phố ở châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận số tiền chi tiêu của du khách quốc tế cao nhất trong số 10 thành phố điểm đến toàn cầu. Với 91,16 tỉ USD doanh thu từ du lịch trong năm 2016, châu Á - Thái Bình Dương đã vượt mặt châu Âu (74,74 tỉ USD) và Bắc Mỹ (55,02 tỉ USD).
Ông Eric Schnieder (Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ủy ban cố vấn Mastercard) cho biết: "Là khu vực phát triển nhanh nhất về du lịch quốc tế, ngành du lịch của châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục trở thành động lực thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế quốc gia."
"Sự gia tăng của du lịch công tác và nghỉ dưỡng trong khu vực đòi hỏi các chính phủ và doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào các mạng lưới thông minh và cơ sở hạ tầng nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho các cư dân, du khách và những doanh nhân đi công tác. Các thành phố đáp ứng được như vậy sẽ trở thành những điểm đến toàn cầu thực sự và gặt hái được những lợi ích kinh tế từ lượng du khách và chi tiêu du lịch tăng cao” - ông Eric nhấn mạnh.
10 thành phố còn lại nằm trong Top 10 gồm: Osaka (Nhật Bản), Thành Đô (Trung Quốc), Colombo (Sri Lanka), Abu Dhabi (UAE), Jakarta (Indonesia), Tokyo (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), Riyadh (Ả Rập Xê Út), Lima (Peru), Đài Bắc (Đài Loan).
Minh An
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam