13:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản sắp diễn ra tại hồ Hoàn Kiếm

10:33 02/03/2017

(THPL) – Đây là lần thứ hai Hà Nội tổ chức sự kiện này tại Tượng đài Lý Thái Tổ, với 150 cây và 7.000 cành hoa anh đào được chuyển đến từ Nhật Bản.

Tối 10/3, Lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Triển lãm hoa anh đào 2017 sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức, với 150 cây và 7.000 cành hoa anh đào được chuyển đến từ Nhật Bản.

Theo UBND TP.HN, việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hà Nội. Đồng thời kết hợp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Lễ hội hoa anh đào sẽ diễn ra từ 19h ngày 10/3 đến12/3 tại hồ Gươm. Ảnh: Internet.

Các hoạt động giao lưu văn hóa và triển lãm hoa anh đào dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ 19h ngày 10/3 đến ngày 12/3, cùng thời điểm tổ chức phố đi bộ từ thứ Sáu tới Chủ nhật.

Một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội cũng sẽ được đưa về để trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết trên VTV: “Để chuẩn bị cho triển lãm, vào cuối tuần này, các cây hoa anh đào có độ cao từ 3m trở lên sẽ đi theo đường biển từ Nhật bản đưa về Hà Nội. Còn 7.000 cành hoa thì sẽ được đưa về Việt Nam theo đường hàng không vào giữa tuần này trong điều kiện bảo quản tốt nhất".

Đến tham dự lễ hội, người dân Hà Nội cũng sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật và nhạc cụ dân tộc như ca trù, hát xẩm tại khu vực sân khấu phía sau nhà Bát giác. Các nghệ sĩ sẽ trình diễn các tiết mục liên quan đến sự tích hoa anh đào, sắc xuân Hà Nội, ca khúc mùa xuân, trình diễn áo dài...

Ngoài sự kiện văn hóa nghệ thuật tại tượng đài Lý Thái Tổ, sẽ có một buổi Hội thảo đầu tư, xúc tiến du lịch Việt - Nhật được tổ chức vào ngày 10/3. Phía Nhật Bản cũng sẽ trao tặng một số hiện vật cho Hà Nội, trong đó có chiếc xe chữa cháy công nghệ mới được trưng bày tại triển lãm.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu