18:16 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Lãnh đạo phường Phúc Diễn bị tố để người thân xây nhà trên đất nông nghiệp

12:01 26/07/2017

(THPL) - Nhiều công trình kiên cố được xây dựng trên đất nông nghiệp tại phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm) khiến người dân trong khu vực bức xúc.

Mới đây, một số người dân Tổ dân phố số 2, phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh đến cơ quan báo chí về tình trạng trên đất nông nghiệp thuộc địa bàn phường "mọc" lên nhiều công trình xây dựng trái phép trong suốt thời gian dài nhưng chính quyền không có biện pháp ngăn chặn, xử lý, thậm chí có dấu hiệu bao che cho sai phạm.

Điển hình cho vi phạm này, người dân cho biết, đó là trường hợp ngôi nhà 2 tầng, 1 tum của bà Nguyễn Thị Tuyết ở gần khu vực Đình làng, thuộc Tổ dân phố số 2 (phường Phúc Diễn). 

Người dân còn cho biết thêm, bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ nhân ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp vốn là chị gái của một cán bộ địa chính phường Phúc Diễn. Đặc biệt, bà Tuyết còn là người nhà của ông Trần Bằng - Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn. Ngôi nhà của bà Tuyết được xây dựng ngay gần nhà của bà Nguyễn Thị Thu Hà (Phó Chủ tịch phụ trách mảng xây dựng phường Phúc Diễn). 

Ngôi nhà kiên cố của bà Tuyết bị người dân phản ánh là xây dựng trên đất nông nghiệp. 

Theo phản ánh của người dân Tổ dân phố số 2, PV đã có mặt tại khu vực Đình làng Phúc Diễn tìm hiểu sự việc. Theo quan sát của PV, ngôi nhà 2 tầng, 1 tum của bà Nguyễn Thị Tuyết được xây dựng rất kiên cố, hệ thống cửa cuốn, khung cửa kính rất bắt mắt. Công trình nằm ngay sau cổng Đình làng và tiếp giáp với mặt đường Văn Tiến Dũng. 

Ngoài ra, hiện khu vực này "mọc" lên gần 10 ngôi nhà, nhà hàng, từ nhà cấp 4 đến nhà kiên cố, từ 2 đến 3 tầng. Đặc biệt, một điểm chung của nhà bà Tuyết và các ngôi nhà xây dựng trên đất nông nghiệp quanh Đình làng Phúc Diễn là đều không có số nhà. 

Một người dân sống lâu năm trên địa bàn phường Phúc Diễn cho biết, xung quanh khu vực Đình làng vốn là đất nông nghiệp, đồng ruộng ngập nước. Trước kia bà con thường trồng rau ở đó. Từ khi con đường Văn Tiến Dũng được mở, chạy qua, người ta ngang nhiên san lấp ruộng để xây dựng nhà ở.

"Không hiểu chính quyền địa phương có hay biết về việc làm vi phạm pháp luật này không mà để các công trình lấn chiếm đất nông nghiệp thi nhau mọc lên. Một nhà làm được, nhiều nhà ở khu vực trên đất nông nghiệp trên cũng "dựa hơi" cán bộ xây dựng tràn lan theo. Người xây nhà cấp 4, người xây dựng nhà mái bằng kiên cố… Điều đó khiến tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp rất phức tạp”, người dân này than thở.

Để có thông tin chính xác, khách quan gửi tới bạn đọc, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với UBND phường Phúc Diễn.

Tại buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ trật tự xây dựng phường Phúc Diễn, ông Sơn cho biết, ông không phải là người có thẩm quyền phát ngôn với báo chí. Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho biết, ngôi nhà của bà Tuyết không phải xây mới mà chỉ là cải tạo nhà cũ đã xuống cấp và đưa ra Báo cáo Quy trình lập hồ sơ xử lý vi phạm đất đai - TTXD của bà Nguyễn Thị Tuyết. Tuy nhiên, thật kỳ lạ, Báo cáo này không hề có số, ngày tháng cũng như chữ ký của người lập báo cáo?!

Báo cáo "nhiều không" của UBND phường Phúc Diễn. 

Trước thắc mắc của PV về bản Báo cáo "nhiều không" này, ông Sơn giải thích, đây không phải là báo cáo để trả lời các bên liên quan, cũng không phải báo cáo gửi cơ quan báo chí. Đây chỉ là ý kiến của lãnh đạo về vấn đề này, tuy nhiên, do lãnh đạo (bà Nguyễn Thị Thu Hà - PV) ốm, không trả lời trực tiếp nên soạn ra để trả lời.

Mặc dù UBND TP. Hà Nội, cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm đã có sự chỉ đạo quyết liệt liên quan đến vấn đề trật tự xây dựng, tuy nhiên, tình trạng xây dựng nhà không phép, sai phép, xây dựng trên đất nông nghiệp vẫn diễn ra nhiều nơi trên địa bàn quận. 

Đề nghị các ban, ngành liên quan, Thanh tra xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội vào cuộc xác minh vụ việc theo phản ánh của người dân, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có), tránh tình trạng đơn thư kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Vương kphượng0974698565

Nhiều nhà mọc lên trên đất trồng rau, vườn bưởi thật hoành tráng và hiên ngang hùng vĩ, sai ko nhận sửa thế mới gọi là QUYỀN

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu