03:56 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội lần đầu tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo

15:38 20/08/2019

(THPL) - Dự kiến sự kiện Hanoi Innovation Summit (HIS) 2019 sẽ đón tiếp khoảng 3.000 đại biểu cùng nhiều chuyên gia, nhà lãnh đạo, cộng đồng startup.

Theo Vnmedia, ngày 29 - 30/8/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sẽ diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit). Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Hà Nội lần đầu tổ chức diễn đàn khởi nghiệp. (Ảnh: Vnmedia)

Ban tổ chức cho biết, Hanoi Innovation Summit 2019 sẽ là nơi hàng nghìn startup, lãnh đạo cấp cao, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp và giới hàn lâm được gặp gỡ thông qua chuỗi các hội thảo, không gian kết nối cơ hội kinh doanh, giới thiệu ý tưởng và giao lưu.

Hội nghị sẽ tập trung vào 6 nhóm chủ đề lớn là: Công nghệ tiêu dùng; môi trường; khoa học đời sống; thành phố thông minh; tương lai của việc làm; di động, hậu cần với mục tiêu chính là định nghĩa lại tương lai của sáng tạo và thúc đẩy phát triển.

Tham dự diễn đàn dự kiến có trên 3.000 đại biểu, gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan trung ương và TP Hà Nội; đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước; các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước...

Theo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Khoa học Công Nghệ Hà Nội, cho biết trong những năm gần đây, công tác đổi mới sáng tạo đang được TP. Hà Nội quan tâm.

Thành phố đã ban hành đề án hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn đến năm 2020 với mục tiêu tạo lập cơ chế, chính sách thuận lợi để khuyến khích các cá nhân, tổ chức thành lập các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân.

HĐND TP. Hà Nội cũng đã thông qua nhiều chính sách hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp. Ông Tuấn khẳng định TP. Hà Nội đặc biệt chú trọng hỗ trợ lĩnh vực sở hữu trí tuệ khi lượng bằng sáng chế được cấp hàng năm cho người Việt Nam tại Việt Nam còn rất khiêm tốn.

Được biết, năm 2018, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4665/QĐ-UBND cùng Đề án “Hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020” với mục tiêu tạo lập cơ chế, chính sách thuận lợi; tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để khuyến khích, thúc đẩy hỗ trợ các cá nhân, tổ chức thành lập các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân, góp phần đưa kinh tế Thủ đô và cả nước phát triển nhanh và bền vững.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu