14:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Kiểm tra, làm rõ sai phạm của Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Tú (kỳ 3)

14:44 26/12/2019

(THPL) – Mới đây, đại diện Phòng GD-ĐT Ứng Hòa cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo, kiểm tra là rõ thông tin Thương hiệu và Pháp luật phản ánh liên quan tới sai phạm của bà Phùng Thị Ánh Hiền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải một số bài viết về phản ánh sai phạm của bà Phùng Thị Ánh Hiền – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Tú. Theo phán ánh, bà Phùng Thị Ánh Hiền có nhiều sai phạm khi đang đảm nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nhà trường như Ban Giám hiệu nhà trường phân công cho giảng dạy 4 tiết/tuần. Tuy nhiên, bà Hiền không tham gia đứng lớp để giảng bài cho học sinh một buổi nào.

Nơi làm việc của bà Phùng Thị Ánh Hiền. 

Mặc dù, không đứng lớp một buổi nào nhưng Phó Hiệu trưởng này vẫn ‘vui vẻ’ nhận tiền hàng tháng. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng, coi thường tập thể thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường.

Không dừng lại đó, năm học 2017-2018 tập thể giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường không đánh giá, đề nghị cấp trên khen thưởng. Thế nhưng, bà Phùng Thị Ánh Hiền vẫn được Ban thi đua khen thưởng trao bằng khen chiến sỹ thi đua, trước sự ngỡ ngàng, ngạc nhiên của giáo viên, ban giám hiệu nhà trường. Để rồi, vị này được điều động, bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng trường này vào tháng 9/2019.

Khi được bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng, Vị này tiếp tục bị tố nhiều sai phạm trong năm học 2019-2020 như lấy sữa học đường đem chia cho giáo viên mang về, ép học sinh học thêm vào ngày thứ 7…

Được biết, bà Phùng Thị Ánh Hiền – Hiệu trưởng Trường TH Trung Tú là vợ ông Ngô Tiến Hoàng – Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ứng Hòa (Hà Nội).

Với những phản ánh liên quan tới bà Phùng Thị Ánh Hiền – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Tú (hiện nay) ở các năm học và chức danh khác nhau. PV Thương hiệu và Pháp luật đã cố gắng tìm hiểu, tiếp cận thông tin từ bà Phùng Thị Ánh Hiền, người đang bị phản ánh nhằm có thông tin khách quan, chính xác.

Thế nhưng, khi PV về trực tiếp nhà trường để liên hệ vẫn không gặp được người cần cung cấp thông tin. Và PV liên hệ qua điện thoại với bà Phùng Thị Ánh Hiền – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Tú (lần 1), vị này cho biết: “ Bây giờ tôi đang bận đi họp trên xã. Còn về vấn đề sữa học đường thì học sinh đóng tiền lúc nào, chúng tôi phát sữa lúc đấy, theo quy định của nhà nước”. Khi được hỏi về nhiều phản ánh liên quan tới cá nhân Hiệu trưởng, bà Phùng Thị Ánh Hiền nói: “Giờ tôi đang bận. Lúc nào có thời gian rảnh, tôi sẽ tiếp PV sau, rồi lặng lẽ tắt máy”.

Đợi chờ ‘thời gian rảnh’ của người đứng đầu trường này quá lâu, ngày 10/12, PV Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục liên hệ qua điện thoại với bà Phùng Thị Ánh Hiền. Qua điện thoại, vị Hiệu trưởng này mạnh mồm: “Lần trước PV vòi tôi tiền rồi, tôi không cho thì vòi tiếp à. Bây giờ tôi không có cái gì để gặp PV nữa”.

Khi được hỏi về việc PV vòi tiền khi nào, và nếu có việc vòi tiền thì mời cơ quan công an tới làm việc thì vị này tiếp tục mạnh mồm: ‘lần trước PV vòi tôi tiền rồi, nhưng tôi không cho thì PV viết báo. Bây giờ, bài viết đăng báo rồi, vòi nữa tôi cũng không có để cho. Thế nha, tôi đang dự giờ”. Rồi lặng lẽ tắt máy.

Số tiền mà phụ huynh phải đóng cho học sinh được Giáo viên ghi lên bảng. (ảnh: phụ huynh cung cấp)

Như vậy, một lần nữa PV không thể nhận được thông tin khách quan từ bà Phùng Thị Ánh Hiền – Hiệu trưởng Trường TH Trung Tú, người đang dính tới nhiều phản ánh. Mà thay vào đó là lời ‘vu khống’ cho phóng viên là ‘vòi tiền’.

Sau cuộc gọi với vị Hiệu trưởng này, vào cuối giờ chiều ngày 10/12, PV nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 03684743xx nhận là giáo viên và nằm trong cấp ủy của trường TH Trung Tú nói những lời lẽ nặng nề với PV. Theo tìm hiểu của PV, người có sđt lạ nói trên là cô giáo Ngô Thị Trà My – Chủ nhiệm lớp 5C.

Trao đổi với PV, đại diện Phòng GD-ĐT Ứng Hòa cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo, kiểm tra là rõ thông tin phản ánh báo nêu. Sau đó, đơn vị yêu cầu Hiệu trưởng làm báo cáo, để phòng kiểm tra, xác minh”.

Có thể nói rằng, UBND huyện Ứng Hòa, Phòng GD-ĐT Ứng Hòa có mạnh tay làm rõ sai phạm để xử lý nghiêm hay không? Đặc biệt, đây là trường hợp vợ của Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ứng Hòa. Người được xem là nằm trong quy hoạch để luân chuyển sang vị trí cao hơn.

Có lẽ, câu hỏi này quá khó trả lời và dư luận tiếp tục chờ câu trả lời thỏa đáng, khách quan, công tâm của những ‘công bộc’ huyện Ứng Hòa. Nếu không được xử lý nghiêm thì người dân hoài nghi về có hay không ‘lợi ích nhóm’? PV liên hệ với Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT), Sở GD-ĐT Hà Nội nhưng chưa nhận được câu trả lời.

(còn tiếp...)

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu