08:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Khởi tố nam sinh trồng "nấm thức thần"

21:59 02/07/2020

(THPL) - Ngày 2/7, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001, trú tại quận Đống Đa, nguyên sinh viên một trường Đại học tại Hà Nội) về tội sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, trước khi bị bắt tạm giam, Phương theo học ngành Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và chưa từng có tiền án, tiền sự.

Theo báo VTC News thông tin, theo tài liệu điều tra, năm 2018, Phương (khi đó là học sinh cấp 3) bị stress. Qua tìm hiểu, Phương biết "nấm thức thần" là chất gây nghiện có thể giúp giảm căng thẳng nên tìm mua để dùng thử.

Đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương (ảnh:CAND)

Thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện, thanh niên này có ý định tự trồng "nấm thức thần" để bán và sử dụng. Nhờ thành thạo ngoại ngữ, Phương mày mò, tìm được tài liệu tiếng Anh hướng dẫn công thức, quy trình trồng nấm.

Tháng 3/2020, Phương mua phôi nấm qua mạng xã hội, sau đó trồng được cây nấm thành phẩm. Đến tháng 5, Phương thu hoạch được khoảng 300 gram nấm tươi, phơi khô còn xấp xỉ 30 gram rồi đem rao bán.

Ngày 7/6, Phương mang số nấm thức thần khô nói trên đi bán cho khách trên đường Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang.

Theo báo Công an nhân dân cho hay, khi tiến hành khám xét nơi ở của Phương, Cơ quan Công an thu giữ được thùng nhựa, xi lanh chứa bào tử nấm, gạo lứt và xơ dừa để trồng nấm.

Kết quả giám định số cây nấm khô thu được là ma túy chứa thành phần Psilocine, một hoạt chất gây nghiện, có tính hướng thần gây ảo giác mạnh với trọng lượng khoảng 30g.

Song Nam (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu