Hà Nội: Hơn 3.000 người “Cùng chạy để giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn”
(THPL) - Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ Y Tế, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, UNICEF và Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim, đã cùng phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới và phát động chương trình “Cùng chạy để giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn”. Hơn 3.000 người ở TP Hà Nội đã hưởng ứng và tham gia chương trình.
Tin liên quan
- Ciputra Hanoi hưởng ứng chương trình “Tháng Ba Biên cương Tổ quốc tôi”
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
4.200 tỷ đồng đến tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Cầu thủ Hà Nội FC có hành động ý nghĩa trong ngày giáp Tết Nguyên đán
Nhà vệ sinh không phát thải - Sáng kiến chống biến đổi khí hậu tại Sóc Trăng
Ngày 19/11 hàng năm được Liên hiệp quốc lấy làm Ngày Nhà vệ sinh thế giới, với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội, cũng như của mỗi người dân về tầm quan trọng của nhà vệ sinh. Việt Nam là một trong các quốc gia sớm hưởng ứng sự kiện này.
Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam đề nghị: Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường; việc xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh lồng ghép với rửa tay bằng xà phòng, tuyên truyền tới nhiều hộ gia đình, nhiều người dân, giúp nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về vệ sinh môi trường, thực hành bàn tay sạch, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, tiếp tục củng cố và nhân rộng các mô hình, hình thức hoạt động của tuổi trẻ tham gia công tác bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.
Buổi mít tinh đã tổ chức triển lãm mô hình “Nhà vệ sinh xuyên thấu”: trưng bày mô hình bồn cầu không lổ bằng hơi, trưng bày mô hình bồn cầu khổng lồ ghép từ 1.000 trai Vim, trưng bày các thông tin “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”. Đặc biệt, trong sự kiện này đã diễn ra hoạt động “Cùng chạy để giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn”, với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, sinh viên và đại diện các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức quốc tế… Chung kết hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về nhà tiêu hợp vệ sinh và rửa tay với xà phòng” quy tụ các đội thi đến từ 5 tỉnh thành trên cả nước.
Cục trưởng Cục quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, mặc dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng trong lĩnh vực vệ sinh nông thôn vẫn còn nhiều thách thức. Việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, sẽ góp phần ngăn chặn các dịch bệnh như: tả, ly, thương hàn, tay chân miệng..., đồng thời góp phần phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Trước đó, Bộ Y tế và Công ty Unilever Việt Nam đã phối hợp triển khai thực hiện “Chương trình nâng cao ý thức vệ sinh và cải thiện vệ sinh môi trường” từ năm 2012 và thực hiện “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam giai đoạn 2014 - 2018” với mục tiêu là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 10 triệu người dân Việt Nam.
Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, TS. Friday Nwaigwe cũng nhấn mạnh: Nhà vệ sinh là rất cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trên thế giới hơn 800 trẻ em chết mỗi ngày do tiêu chảy mà nguyên nhân là sử dụng nước không an toàn, điều kiện vệ sinh kém. Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh trong hơn một thập kỷ qua. Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nhà vệ sinh tăng từ 36% năm 1990 lên 78% năm 2015. Điều kiện vệ sinh kém đã dẫn đến tỷ lệ cao người mắc bệnh tiêu chảy, viêm phổi và các bệnh giun, sán. Tiêu chảy và viêm phổi gây tử vong cho 10-12% trẻ dưới 5 tuổi. 1/3 trường hợp trẻ tử vong ở trẻ em Việt Nam liên quan đến suy dinh dưỡng, và điều này có liên quan mật thiết đến bệnh tiêu chảy và nhiễm ký sinh trùng đường ruột...
Chương trình này giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho người dân, thông qua các mô hình tuyên truyền và giáo dục sức khỏe bền vững. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội, cũng như của mỗi người dân về tầm quan trọng của nhà vệ sinh, trước những nguy cơ bệnh dịch từ những nhà tiêu không hợp vệ sinh.
Đại Lộc
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...