05:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hoa tươi Tây Tựu giảm giá sâu giữa đại dịch Covid-19

10:01 07/04/2020

(THPL) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều loại hoa đồng loạt giảm giá sâu nhưng người trồng hoa vẫn ‘rơi nước mắt’ vì khó bán.

Với người dân thủ đô, khi nhắc đến Tây Tựu là họ nhớ tới những cánh đồng hoa rực rỡ muôn màu nơi đây. Nguồn thu nhập chính của người dân Tây Tựu chính là nghề trồng hoa. Hoa Tây Tựu không chỉ cung cấp cho khu vực Hà Nội, mà còn mở rộng thị trường ra các tỉnh lân cận. 

Về với vùng quê Tây Tựu vào dịp tháng 3, chúng tôi thấy vùng đất nơi đây vẫn “trăm hoa đua nở” khoe sắc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người trồng hoa đang điêu đứng vì nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh. Theo người dân, các loại hoa đã được đồng loạt giảm giá sâu, thế nhưng số lượng được bán ra thị trường vẫn không khả quan.

 Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên nhu cầu mua hoa tươi cũng giảm hẳn.

Ghi nhận của PV tại làng hoa Tây Tựu, người dân nơi đây trồng các giống hoa như: hoa cúc, hoa ly, hoa hồng, hoa loa kèn, thược dược…và đang đến độ bung nở để cắt bán ra thị trường, nhưng dịp này rất ít người mua.

Hoa ly đồng loạt bung nở mà không thể cắt bán, chỉ còn cách vứt bỏ tại ruộng. 
Người dân nhìn vào những bó hoa mà buồn rầu, ngậm ngùi cắt bán với giá rẻ mạt.

Theo người trồng hoa, nếu bình thường vào vụ hoa sẽ bán được trung bình 180.000 – 200.000 đồng/bó 10 cành, nay còn chưa tới 100.000 đồng. Giá hoa đã rớt tối thiểu 50% nhưng vẫn không thể bán được.

Với vẻ mặt u buồn, bà Vũ Thị Thu (Tây Tựu – Hà Nội) nói: “Hoa rớt giá khiến tất cả người làm nghề trồng hoa điêu đứng chứ không riêng một nhà nào. Tất cả đều thua lỗ rất nhiều vì hoa bán ra không thu đủ tiền giống, chứ chưa tính đến chi phí phân bón, nhân công, điện thắp sáng,…”.

Vừa phải đổ bỏ một vườn hoa cúc nở bung do không có thương lái mua, một người dân khác chia sẻ với PV: “ Đợt dịch này khiến nhà tôi thiệt hại ước tính 15 – 20 triệu đồng/ha. Gia đình nào có kho lạnh thì có thể cắt một số lượng nhất định để ướp lạnh, nhưng chi phí bảo quản cũng mất nhiều, mà hoa lại không được giá”.

Bùi Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu