02:53 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: “Hô biến” dự án bỏ hoang thành siêu thị, bãi trông xe?

14:33 19/12/2016

(THPL) - Chủ đầu tư dự án tại 131 Thái Hà đang “hô biến” tòa nhà chưa hoàn thiện thành siêu thị, bãi trông xe để tận thu, khiến dư luận hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư, cũng như việc đảm bảo các nguyên tắc an toàn của tòa nhà khi đưa vào sử dụng.

Qua tìm hiểu thông tin, Dự án Khu dịch vụ, văn phòng kết hợp nhà ở tại khu đất “vàng” 131 Thái Hà do Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng làm chủ đầu tư, đã được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng từ năm 2005, trên diện tích 6.745 m2 ngay mặt đường Thái Hà.

Dự án "treo" mới thi công xong phần thô tại 131 Thái Hà ( Ảnh: ST)

Theo thiết kế trong hồ sơ được cấp phép, Chủ đầu tư xây dựng 3 khối nhà liên hoàn cao 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, diện tích từ tầng 1 đến tầng 3 được sử dụng làm trung tâm thương mại, siêu thị; từ tầng 4 đến tầng 19 là những căn hộ cao cấp, với các loại diện tích 78 m2, 94,3 m2, 109,7 m2, 113,9 m2 và 200,6 m2.

Dự án được khởi công năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2010. Tuy nhiên, sau khi thi công tầng hầm và 11 tầng nổi vào cuối năm 2010, đến nay đã gần 6 năm trôi qua kể từ khi chủ đầu tư công bố thời gian hoàn thiện, công trình này vẫn chỉ là 1 khối nhà bê tông 11 tầng được xây thô, với nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện, gây ảnh hưởng đến mỹ quan chung của đô thị.

Năm 2014, công trình dự án 131 Thái Hà đã bị Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội "bêu tên" do nằm trong danh sách 35 chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

Do chậm thi công, không đáp ứng được tiến độ của công trình, năm 2015, Chung cư 131 Thái Hà tiếp tục nằm trong danh sách Sở Xây dựng công bố về các dự án chậm tiến độ ở khu vực trung tâm, đồng thời bị kiến nghị đổi chủ đầu tư hoặc thu hồi giấy phép xây dựng vì chủ đầu tư không còn khả năng hoàn thiện công trình.

Qua quan sát, PV Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận tại dự án 131 Thái Hà, hiện nay khu vực tầng 1 tòa nhà đang được sử dụng để làm siêu thị mang tên Minh Hoa, trong khi đó, khu vực tầng hầm được sử dụng làm bãi trông giữ các phương tiện xe máy, ô tô…

Siêu thị MInh Hoa bên trong dự án 131 Thái Hà (Ảnh: ST)

Trao đổi với PV, một người dân bán hàng gần dự án cho hay: “Dự án này thì có lâu rồi, nhưng chẳng hiểu sao họ chỉ xây thô như vậy mà không hoàn thiện nữa. Hiện giờ chỉ biết họ cho bên siêu thị thuê mặt bằng, tầng hầm thì được dùng để giữ xe nên giờ tòa nhà này cũng đông vui tấp nập chứ không vắng như xưa nữa.”

Trong khi đó, một người dân thường hay gửi xe máy tại tòa nhà lại lo lắng cho rằng: “Thường thì tại các tầng hầm để xe các tòa nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì hệ thống thông gió, cảnh báo, phòng cháy chữa cháy đều đã được hoàn thiện, nghiệm thu. Nhưng giờ gửi xe ở đây tôi cũng lo, nếu chẳng may xảy ra cháy thì không biết hậu quả sẽ như thế nào và ai sẽ là người chịu trách nhiệm đền bù nữa vì tòa nhà vẫn chưa xây xong”.

Công trình tại dự án 131 Thái Hà (Ảnh: ST)

Như vậy, không rõ việc chủ đầu tư cho thuê mặt bằng tầng 1, tầng 2 làm siêu thị; tầng hầm làm bãi trông giữ xe khi chưa hoàn thành dự án có đúng quy định? Hoạt động kinh doanh của siêu thị và bãi gửi xe này có được cơ quan chức năng cấp phép hay không? Khi vận hành để kinh doanh thì chủ đầu tư đã đảm bảo các phương án, biện pháp an toàn, phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà hay chưa?

Trước sự việc nêu trên, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đề nghị UBND phường Trung Liệt, quận Đống Đa và UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc xác minh làm rõ, đồng thời xử lý nhanh chóng, dứt điểm các sai phạm nếu có.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu