09:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Giao thông lộn xộn ở cổng bệnh viện Nhi TƯ, cơ quan chức năng có buông lỏng?

09:06 02/08/2018

(THPL) – Tắc đường, taxi ngang nhiên dừng đỗ bừa bãi ở cổng Bệnh viện Nhi Trung ương khiến người nhà bệnh nhân phải ngán ngẩm, liệu cơ quan chức năng có buông lỏng quản lý?

Tình trạng lộn xộn, tắc đường, mất trật tự ATGT tại khu vực cổng Bệnh viện nhi Trung ương đang là vấn nạn gây cản trở hoạt động của xe cứu thương ra vào nơi đây.

Để quý độc giả hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt nơi đây để ghi nhận cảnh chen chúc, len lỏi của người nhà bệnh nhân ra vào bệnh viện.

benh vien nhi trung uong 1
Tình trạng lộn xộn, tắc đường ngay trước cổng Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ở hai cổng ra vào của BV nhi Trung ương không khó để bắt gặp hình ảnh hàng loạt xe taxi chen lấn nhau tìm điểm dừng đỗ. Khi chiếm được vị trí đẹp cánh tài xế taxi (có phép và không phép) thò đầu ra ngoài nở nụ cười và vẫy khách. Tuy nhiên, họ cũng không quên việc canh chừng sự xuất hiện bất thình lình của lực lượng chức năng.

Để vượt mặt lực lượng chức năng, cánh tài xế đã đi tốc độ rùa bò đi qua cổng bệnh viện nhằm mục đích mời chào khách. Đồng thời, một loạt xe nối đuôi nhau ra vào, dẫn đến cảnh ùn ứ, tắc đường dài ngay trước cổng bệnh viện. Và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc xe cứu thương chở bệnh nhân đi cấp cứu cũng phải xếp hàng để chờ tới lượt mình.

Theo phản ánh của người dân sinh sống trong khu vực, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay nhưng chưa thấy lực lượng chức năng của UBND phường Láng Thượng, UBND phường Ngọc Khánh, Công an phường Láng Thượng, Công an phường Ngọc Khánh... có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

banh vien nhi trung uong
Taxi vô tư dừng đỗ để đón, trả khách ngay cổng bệnh viện (ngõ 80 Chùa Láng).

Không chỉ việc lộn xộn về giao thông mà dọc hai bên đường đi vào bệnh viện Nhi đang xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh hàng ăn, bán nước, bán hàng rong...và đây cũng là nguyên nhân dân đến tắc đường, người dân nói.

Chị Trang (quê ở Nam Định) buồn bã chia sẽ: "lo lắng về tình hình sức khỏe của con, gia đình đã thuê xe cứu thương để kịp thời tới thăm khám ở bệnh viện Nhi hàng đầu của Việt Nam. Đi từ quê lên tới Hà Nội mất gần 3 giờ đồng hồ. Thế nhưng, khi chỉ còn khoảng 500 mét nữa là vào gặp được bác sỹ của bệnh viện, tuy nhiên xe cứu thương phải mất tới gần 1 giờ đồng hồ mới tiếp cận được các vị thần y".

Người phụ nữ này lau nước mắt rồi nói tiếp: "nhìn con đau đớn mà tôi không biết nói gì, làm gì để nhanh chóng gặp được bác sỹ bệnh viện. Chỉ biết ngồi nhìn cảnh tắc đường, giao thông lộn xộn và cầu mong điều tốt đẹp đến với con".

Chị Phượng (quê ở Vĩnh Phúc, có cháu đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương) bày tỏ, tình trạng cánh tài xế taxi chèo kéo khách thường xuyên mà chẳng thấy ai xử lý. Việc chèo kéo này, khiến người nhà bệnh nhân lo sợ vì chặt chém với giá cắt cổ do khó phân biệt được đâu là xe dù, đâu là xe được cấp phép.

Nói về tình trạng này, GS. TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với báo chí rằng: "tình trạng taxi hoạt động nhốn nháo trước cổng bệnh viện tồn tại nhiều năm nay mà không dẹp được".

IMG20180727113143
Hàng quán ngang nhiên được bày bán trên vỉa hè.

Vị Giám đốc này nói, việc xe dừng đỗ ngoài đường lại không thuộc thẩm quyền của bệnh viện nên cũng khó giải quyết. Bệnh viện không ít lần báo cáo, đề nghị chính quyền sở tại và lực lượng chức năng giải quyết. Thực tế, lực lượng chức năng cũng ra quân xử lý nhiều lần. Nhưng dẹp xong một vài hôm, mọi việc lại như cũ.

Cũng theo ông Hải, hiện nay chỉ có hãng taxi ABC ký hợp tác với bệnh viện để ra vào đón trả khách và có khu vực dừng đỗ trong bệnh viện. PV đặt câu hỏi, liệu việc cho một hãng xe độc quyền ở bệnh viện, các hãng khác không có chỗ đỗ nên dừng đón trả trước cổng. Ông Hải thông tin, các hãng xe khác vẫn được phép đưa trả khách 10 phút rồi mới phải đi ra. Nhưng nhiều taxi cứ chây ỳ, dừng đỗ ngoài cổng đón khách.

Có lẽ hơn ai hết, để chấm dứt tình trạng lộn xộn, bát nháo này thì cần có sự vào cuộc mạnh mẽ, kiên quyết của lực lượng chức năng như UBND phường Láng Thượng, UBND phường Ngọc Khánh, Công an phường Láng Thượng, Công an phường Ngọc Khánh....

Đổng thời, để giảm thiểu những hệ lụy, nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực cổng bệnh viện thì cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị chức năng. Ngoài ra, cơ quan chức năng cần xây dựng các điểm dừng, đỗ cho các phương tiện vận tải hành khách, trong đó có xe taxi.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu