Hà Nội: Gần 12.000 điểm bán hàng bình ổn giá dịp Tết
(THPL) - Tại Hà Nội có 23 đơn vị tham gia bình ổn đăng ký lượng hàng hóa bình ổn trong 2 tháng Tết với tổng giá trị hơn 121.000 tỷ đồng, tổ chức đưa hàng bình ổn đến 11.800 điểm bán hàng (tăng 1.112 điểm bán so với năm 2019).
Tin liên quan
- Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
Việt Nam thu về trên 11 triệu USD từ xuất khẩu cua ghẹ sống
» Thị trường hàng hóa Tết Canh Tý 2020: Nguồn cung dồi dào, không lo thiếu hàng
» Đảm bảo nguồn cung, ổn định giá cả hàng hóa Tết Canh Tý 2020
Trên cơ sở nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân và khả năng tự cung ứng của Hà Nội, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại đã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa với mức tăng khoảng 10-15% so với các tháng trong năm và tăng khoảng 10% so với năm trước để tổ chức bán ra thị trường đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của nhân dân.
Theo đó, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn TP. Hà Nội đạt khoảng 31.200 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2019).
Các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng bánh mứt kẹo, rượu-bia-nước giải khát phục vụ Tết trên địa bàn dự kiến sản xuất đưa ra thị trường phục vụ Tết giá trị hàng hóa khoảng 12.200 tỷ đồng. Doanh nghiệp kinh doanh thương mại dự kiến dự trữ và đưa ra thị trường giá trị hàng hóa khoảng 17.900 tỷ đồng.
Về chương trình bình ổn thị trường, đến nay, có 23 đơn vị tham gia bình ổn đăng ký lượng hàng hóa bình ổn trong 2 tháng Tết với tổng giá trị hơn 121.000 tỷ đồng, tổ chức đưa hàng bình ổn đến 11.800 điểm bán hàng (tăng 1.112 điểm bán so với năm trước) và 3 tổ chức tín dụng tham gia với tổng hạn mức đăng ký trên 1.300 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi.
Kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7% -10% so với Kế hoạch Tết năm 2019. Các doanh nghiệp giết mổ, kinh doanh thịt lợn cũng đã chủ động tìm kiếm, ký kết khai thác nguồn hàng từ các tỉnh, thành phố khác để sẵn sàng cung ứng đầy đủ cho thị trường phục vụ nhu cầu người dân.
MAI LINH
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...