14:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đặt mục tiêu cai nghiện cho 10.500 người trên địa bàn năm 2018

15:12 22/02/2018

(THPL) – UBND TP.Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai năm 2018 với mục tiêu cai nghiện cho 10.500 người nghiện (80% người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý).

Theo báo Thanh niên, TP sẽ tổ chức cai nghiện bắt buộc cho 700 người, phấn đấu có 6.500 người được điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone, cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho 300 người, cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy cho 2.000 người, cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ngoài công lập cho 1.000 người.

cainghien
Hà Nội đặt mục tiêu cai nghiện cho 10.500 người. Ảnh minh họa

TP cũng đặt mục tiêu 100% người hoàn thành cai nghiện ma túy được quản lý sau cai với các hình thức tư vấn, giám sát phù hợp; 100% số người cai nghiện ma túy có nhu cầu được tư vấn học nghề và đào tạo nghề; 50% có nhu cầu được tư vấn việc làm.

Theo kế hoạch, 350 người cai nghiện bắt buộc sẽ được đào tạo nghề, các địa phương hỗ trợ tạo việc làm cho 30 người sau cai nghiện. Hà Nội sẽ thí điểm xây dựng 2 mô hình điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng ở Q.Hoàn Kiếm, Q.Long Biên và tiếp tục thực hiện xã hội hóa công tác cai nghiện.

Theo Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, 70% cán bộ làm công tác cai nghiện ma túy, lực lượng Tình nguyện viên Đội công tác xã hội tình nguyện cơ sở được đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về tư vấn, cai nghiện ma túy... Thí điểm xây dựng 02 mô hình điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng thuộc quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên.

Thực hiện xã hội hóa công tác cai nghiện; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; vận động người nghiện ma túy tham gia các biện pháp, hình thức cai nghiện phù hợp; huy động sự tham gia, đóng góp của người dân, gia đình, cộng đồng cho công tác cai nghiện và quản lý sau cai; lồng ghép công tác cai nghiện với các chương trình kinh tế - xã hội khác như xóa đói, giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm....

Tích cực chỉ đạo, thực hiện xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm; nhân rộng các mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết; định kỳ đánh giá hiệu quả công tác cai nghiện, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu