19:44 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đảm bảo tiến độ GPMB để sớm triển khai dự án Vincity Tây Mỗ

23:35 22/08/2017

(THPL) - Vincity Tây Mỗ là dự án nhà ở giá rẻ mang thương hiệu Vincity do tập đoàn VinGroup đầu tư xây dựng trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Dự án được đánh giá là vị trí có giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố, khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu nhà ở giá rẻ ngày càng cao tại thủ đô.

Phía Tây Vinhomes Tây Mỗ - Đại Mỗ là đường tỉnh lộ 70 và xa hơn chút nữa là là đường Lê Trọng Tấn và khu đô thị Vinhomes Thăng Long đang làm nóng thị trường bất động sản. Khu vực này chính là cửa ngõ của phía Tây Hà Nội nơi kết nối giữa trung tâm thủ đô và các vùng kinh tế trọng điểm lân cận.

Dự kiến khu đô thị Vinhomes Tây Mỗ - Đại Mỗ (Vincity Tây Mỗ) sẽ được quy hoạch với tổ hợp các tòa nhà cao tầng như: chung cư, văn phòng, khách sạn và khu vực dành cho các loại nhà ở thấp tầng như: biệt thự, song lập, shophouse, liền kề. Ngoài ra Vinhomes Đại Mỗ Tây Mỗ cũng sẽ có đầy đủ hệ thống tiện ích như: trung tâm thương mại, khu tiện ích sinh hoạt cộng đồng, quảng trường, khu thể thao, trường mầm non, phòng khám, siêu thị và quan trọng nhất là không gian diện tích dành cho cây xanh.

Phối cảnh dự án Vincity Tây Mỗ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm, chính quyền phường Tây Mỗ đã thành lập Tổ công tác về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng xây dựng khu dự án Vincity Tây Mỗ - Đại Mỗ. Ngoài ra, chính quyền phường còn thu thập tài liệu, hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tái định cư giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện giải phóng mặt bằng.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, để đảm bảo đúng tiến độ giải phóng mặt bằng giao cho nhà đầu tư, phường đã thành lập các tổ công tác, phối hợp với tổ công tác của quận tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hiện theo quy định. Trường hợp một số hộ gia đình xây dựng vật kiến trúc, trồng hoa màu, xây dựng nhà xưởng…  trên đất phải thu hồi sau thời điểm thông báo quy hoạch, tổ công tác lập biên bản, làm cơ sở để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  

Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, khâu bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn đã vượt tiến độ. Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội và Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm, tiến độ công tác bồi thường, GPMB thực hiện dự án Xây dựng khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park được đảm bảo. Tại địa bàn phường Đại Mỗ đã thực hiện diện tích thu hồi thực hiện dự án là hơn 2.000 ha, diện tích đất thu hồi trên địa bàn phường Tây Mỗ là 1810ha.

Tổ công tác đã tổ chức điều tra kiểm đếm 1183 hồ sơ, trong đó đối với 756 hồ sơ đã được UBND quận Nam Từ Liêm phê duyệt phương án và Trung tâm đã tổ chức chi trả tiền 25 đợt các đơn vị, hộ dân có đất bị thu hồi với 780 phương án/599.5ha, số tiền chi trả bồi thường 657.2 tỷ đồng, trong đó có 776 phương án của các hộ gia đình đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Một góc dự án đã được giải phóng mặt bằng tại Tây Mỗ.

Đối với số lượng mồ mả cần phải di chuyển, đơn vị đã kết hợp với UBND phường Tây Mỗ đã kiểm đếm cho 177 hộ gia đình, tổ chức chi trả tiền bồi thường di chuyển mộ đối với 160 hộ đối với 416 ngôi với số tiền là 3 tỷ đồng. Còn tồn tại 14 hộ, trong đó 8 hộ chạy dự toán, 6 hộ phải mời hộ xác định ngôi mộ di chuyển. 

Đối với diện tích đất của Cảnh sát biển Việt Nam 79 ha gồm 91 hộ dân đã được UBND quận Nam Từ Liêm phê duyệt phương án và Trung tâm đã tổ chức chi trả tiền 7 đợt / 6.7ha  với tổng số tiền 60.17 tỷ đồng. Đối với Xí nghiệp thủy lợi Từ Liêm và Công ty TNHH xây dựng Hà Nội, Trung tâm đã trình Ban bồi thường thẩm tra phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định. 

Với tiến độ được đẩy nhanh như vậy, theo vị đại diện chính quyền phường, từ nay đến cuối năm, chủ đầu tư sẽ triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng còn gặp số một số băn khoăn về giá đất nông nghiệp, dịch vụ, đất ở... Đại diện UBND phường Tây Mỗ cho biết, việc quy định giá bồi thường đền bù đất bên Tả và Hữu sông Nhuệ của TP. Hà Nội với mức giá chênh lệch khác nhau khiến nhiều người thắc mắc. Đây là mức quá thấp hơn so với các khu vực khác trong nội thành, trong khi Tây Mỗ đã quy hoạch lên phường, rất thiệt thòi cho người dân khu vực.

Theo quyết định, giá đất trồng lúa phía bờ Đông (bên Tả) sông Nhuệ giáp các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông là 252.000 đồng/m2; đất nông nghiệp phía bờ Tây (bên Hữu) sông Nhuệ giáp quận Hà Đông và các huyện Hoài Đức, Đan Phượng là 201.600 đồng/m2.  

Đất trồng cây hàng năm phía bờ Đông (bên Tả) sông Nhuệ giáp các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông 252.000 đồng/m2; phía bờ Tây (bên Hữu) sông Nhuệ giáp quận Hà Đông và các huyện Hoài Đức, Đan Phượng 201.600 đồng/m2.

Đất trồng cây lâu năm phía bờ Đông sông Nhuệ giáp các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông 252.000 đồng/m2; phía bờ Tây (bên Hữu) sông Nhuệ giáp quận Hà Đông và các huyện Hoài Đức, Đan Phượng 201.600 đồng/m2.

Đất nuôi trồng thuỷ sản phía bờ Đông (bên Tả) sông Nhuệ giáp các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông 252.000 đồng/m2; phía bờ Tây (bên Hữu) sông Nhuệ giáp quận Hà Đông và các huyện Hoài Đức, Đan Phượng 201.600 đồng/m2.

Trung Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu