06:36 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Công an phường Hà Cầu mở quán ‘bún cá cay’ phục vụ thượng đế?

09:17 20/03/2019

(THPL) – Một quán bún cá cay bất ngờ ‘mọc lên’ ở trong khuôn viên trụ sở Công an phường Hà Cầu, khiến nhiều người dân ngỡ ngàng, ngạc nhiên và tỏ ra hoài nghi trong công tác xử lý vi phạm trật tư đô thị của chính quyền sở tại.

Vừa qua, một số người dân ngạc nhiên khi xuất hiện một quán bún cá cay trong khuôn viên trụ sở Công an phường Hà Cầu (Q. Hà Đông, TP. Hà Nội). Đây cũng chính là điều mà khiến nhiều người bày tỏ hoài nghi về việc đem đất công cho thuê trái phép của công an phường Hà Cầu.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, PV Thương hiệu và Pháp luật đã tìm tới trụ sở công an phường Hà Cầu nằm trên đường Lê Hồng Phong (Q. Hà Đông, Hà Nội). Ghi nhận của PV, một quán bún cá cay được mọc lên ngay cạnh trụ sở Công an phường Hà Cầu. Phía trước quán ăn này là trụ sở UBND phường Hà Cầu.

Quán bún cá cay 'mọc lên' trên đất công.
Quán này nằm cạnh trụ sở Công an phường Hà Cầu, và do nguyên Phó Trưởng công an phường này sử dụng.

Người dân nơi đây cho biết: “Ngày xưa là trụ sở công an xã Hà Cầu. Bây giờ, công an phường cho ông Dũng – nguyên phó Trưởng công an phường thuê ở đấy. Ông Dũng nghỉ hưu mấy năm nay rồi. Bây giờ ông vẫn làm ở đấy, muốn thuê lại thì khó đấy, thuê ở đây rẻ lắm”. “Quán bún cá Hải Phòng này bán đắt hàng lắm, thu 30-40 triệu thì chắc gì họ đã để lại cho mình thuê”, người dân nói.

Chia sẻ với PV, một cán bộ UBND phường Hà Cầu thông tin: “Địa điểm quán bún cá đấy, trước đây là trụ sở công an xã, bên cạnh (trụ sở CAP bây giờ-PV) là trụ sở UBND xã Hà Cầu. Sau khi phường xây dựng trụ sở mới bên này(nơi trụ sở UBND phường hiện nay-PV). Bây giờ giao cho công an sang trụ sở UBND cũ, còn trụ sở công an xã ngày xưa nó quy hoạch vào dự án mở rộng đường N1”.

Tuy nhiên, có đồng chí Dũng - Phó Trưởng công an phường công tác, đồng chí nghỉ hưu đợt vừa rồi. Đồng chí Dũng có cải tạo lại khu vực mà bây giờ là quán bún cá cay. Trước đây, UBND quận Hà Đông và Phòng TNMT có văn bản lại giao cho bên Công an phường quản lý khu đất này làm sao chống lấn chiếm, mất vệ sinh môi trường, vị cán bộ phường Hà Cầu nói thêm.

Vị cán bộ phường Hà Cầu khẳng định chắc chắn với PV: “Quán bún cá hoạt động như vậy là không có phép, đất sử dụng không đúng mục đích. Anh em ở UBND phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở”.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, Trung tá Nguyễn Hoàng Bính – Trưởng Công an phường Hà Cầu xác nhận, quán bún cá cay đang được anh Dũng – nguyên Phó Trưởng Công an phường Hà Cầu mở bán.

Phía trong có một căn nhà cấp 4 và đang được một vài người sinh sống nơi đây. 
Quán bún cá cay này cũng nằm đối diện UBND phường Hà Cầu, nhưng không được xử lý dù nó hoạt động sai phép.

Trung tá Bính nói: “Năm 2004 thành lập công an phường Hà Cầu thì vẫn ở dưới đấy (bún cá –PV), đến năm 2010 thì bắt đầu chuyển lên trên này (trụ sở CAP hiện tại-PV). Đến năm 2015 mới chính thức giao cho công an phường chổ này (quán bún cá –PV) để sử dụng vào mục đích đất an ninh quốc phòng, đất công an”.

Trung tá Bính nói thêm: “Khi trụ sở công an lên trên này thì bọn nghiện ngập bắt đầu tụ tập, đêm hôm mình không trông được, bắt đầu nó vào bậy bạ linh tinh. Bậy bạ ở chỗ là vệ sinh chứ không phải chích hút gì đâu. Công an phường không biết xử lý kiểu gì. Khi đó anh Dũng (đang đương chức) xin được miếng kính rồi dựng thành nhà và quây lại. Sau khi nghỉ hưu, anh Dũng làm đề xuất UBND phường cho mượn chỗ đấy để trông coi”.

Đại diện công an phường thông tin: “Không có đoạn Công an phường được giao đất đấy đâu mà là đất dự án. UBND phường quản lý để làm dự án, công an phường đang theo dõi, giám sát không để tái chiếm, không để xây dựng trái phép. Năm 2016, chính thức có văn bản anh đang giữ ở đây là giao cho công an phường trong coi đất này”. Tuy nhiên, PV đề nghị được tiếp cận văn bản nhưng vị này không cung cấp được.

Vị lãnh đạo công an phường Hà Cầu nói rằng, quán bún cá này mới mở được 2 tháng. Tuy nhiên, PV dẫn chứng là từng ghi nhận sự việc này từ nhiều tháng (dương lịch) trước đó của năm 2018. Thì Trung tá Bính nhanh nhảu đáp: “Thì bây giờ mới tháng 2 âm, đồng thời thừa nhận dẫn chứng của PV là đúng”.

Liệu rằng, chính quyền sở tại có mạnh tay xử lý vi phạm này hay không?

Không dừng lại đó, vị lãnh đạo công an phường Hà Cầu thẳng thắn chia sẻ: “Đúng ra phải cám ơn công an phường, phải cám ơn anh Dũng”. Khi được hỏi về việc mượn đất ấy có giấy tờ nào hay không thì người đứng đầu công an phường Hà Cầu thẳng thắn trả lời: “làm gì có giấy tờ, đất dự án làm gì có giấy tờ”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Quang - Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu