17:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Con đường 1km gần chục năm ô nhiễm, bốc mùi hôi thối

11:54 15/04/2017

(THPL) – Một dự án làm đường do UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) làm chủ đầu tư đang bị “dậm chân tại chỗ“, khiến người dân sinh sống trong khu vực và người tham gia giao thông luôn phải chịu mùi hôi thối khi đi qua đây.

Vừa qua, Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc một con đường ở khu vực này bốc mùi hôi thối do dự án dậm chân tại chỗ.

Theo ghi nhận thực tế của PV, con đường này có chiều dài khoảng 1km với nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường là dòng nước thải đen ngòm có mùi hôi. Dự án đường dài 1 km, nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Tây, đoạn nối với khu đô thị Nam Thăng Long, thuộc phường Cổ Nhuế 2, được triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, hiện con đường này vẫn còn đang dang dở.

Một số người dân lắc đầu ngao ngán nói: “Có đường để đi nhưng không khác gì lội ruộng khi lưu thông quá đây. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý”.

Anh Th. một tài xế thường xuyên đi qua con đường này ngán ngẩm: “Đây là con đường có nhiều ổ gà, ổ voi lớn, trời mưa thì nước ngập, trời nắng thì bốc mùi hôi thối”. Cũng theo anh Th., người đi xe máy bị ngã ở đây là chuyện thường xuyên xảy ra. Đặc biệt, lúc trời tối con đường trở nên càng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Người đi xe máy bị ngã ở đây là chuyện thường xuyên xảy ra

Được biết, con đường này nằm trong dự án tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, dài 10 km, rộng 50 m, gồm 6 làn xe, hai bên đường là vỉa hè rộng 7,25 m (cắt từ đường Phạm Văn Đồng đến ga Phú Diễn, sau đó chạy dọc lên các trục đường chính của huyện Đan Phượng).

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2 cho biết: “Con đường này đã xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, xuống cấp trong nhiều năm qua. UBND phường đã có ý kiến trước Hội đồng nhân dân quận. Tuy nhiên, đến nay tình trạng nói trên vẫn chưa được khắc phục”. Vị chủ tịch thông tin thêm, đây là con đường do UBND quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Việc công trình dự án thi công chậm tiến độ đã khiến con đường bị ngập nước, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt, tình trạng này còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đã đến lúc UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND TP Hà Nội cần có phương án giải quyết nhanh chóng để người dân an tâm khi lưu thông qua đây.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận được:

Tại những khu vực thấp, nước đọng thành vũng lớn, lâu ngày kết màng đen và bốc mùi hôi thối.
Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.
 Chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải, nghênh ngang phá nát con đường.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thúy Hà 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu