18:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội chuyển 53 nốt xe khách đi Ninh Bình ra khỏi bến Mỹ Đình

16:31 19/07/2017

(THPL) - UBND thành phố vừa kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải về việc chuyển 53 nốt xe khách đi Ninh Bình ra khỏi bến xe Mỹ Đình đưa về hoạt động tại bến xe Giáp Bát và Yên Nghĩa.

UBND thành phố vừa kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải về việc chuyển 50 nốt xe khách đi Ninh Bình ra khỏi bến xe Mỹ Đình đưa về hoạt động tại bến xe Giáp Bát; chuyển nốt xe hoạt động tại bến xe Nước Ngầm đi Kim Sơn (Ninh Bình) về bến xe Giáp Bát để tập trung các tuyến đi cùng một tỉnh về một bến. Đồng thời, 3 nốt xe chạy tuyến Mỹ Đình - Bến xe Nho Quan (Ninh Bình) đi hướng đường Hồ Chí Minh cũng sẽ được chuyển về Bến xe Yên Nghĩa.

Theo phương án điều chuyển đã được Bộ GTVT chấp thuận, việc điều chuyển luồng tuyến các nhà xe chạy tuyến Ninh Bình - Hà Nội sẽ được thực hiện kể từ ngày 20/7 tới.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng vừa có văn bản yêu cầu các bến xe tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải tuyến Ninh Bình - Hà Nội sau khi thực hiện điều chuyển luồng tuyến.

Theo đó, các bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Nước Ngầm phải chủ động và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải trong việc cấp, đổi trực tiếp phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp cho toàn bộ phương tiện thuộc diện điều chuyển của các đơn vị vận tải có trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội.

Từ ngày 20/7, hầu hết các xe khách chạy tuyến Ninh Bình - Hà Nội sẽ điều chuyển từ Mỹ Đình về Bến xe Giáp Bát.

Đối với phương tiện thuộc diện điều chuyển do Sở GTVT Ninh Bình quản lý mà chưa kịp cấp, đổi phù hiệu, đề nghị Bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa căn cứ vào danh sách xe (giữa 2 bến xe điều chuyển và tiếp nhận) để cho phương tiện vào bến hoạt động bình thường, bảo đảm phục vụ hành khách không bị gián đoạn; yêu cầu bến xe đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị vận tải nhanh chóng hoàn thiện thủ tục trước ngày 5/8; thông báo, niêm yết công khai trên hệ thống thông tin của bến về danh sách xe, biểu đồ hoạt động để các đơn vị vận tải biết và thực hiện; ký kết hợp đồng khai thác, bố trí quầy bán vé, điểm đỗ, cột biển báo thông tin nhằm tạo thuận lợi cho nhà xe và hành khách dễ nhận biết; có cơ chế ưu đãi về giá dịch vụ hỗ trợ cho các đơn vị vận tải và người dân.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

 Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu