06:30 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội chuẩn bị 5.000 giường bệnh cách ly dịch Covid-19

14:45 02/03/2020

(THPL) - Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong trường hợp dịch bùng phát, các đơn vị y tế trên địa bàn Hà Nội có thể cung cấp 5.000 giường bệnh cách ly để điều trị cho người bệnh Covid-19. Các bệnh viện đa khoa của Hà Nội đã thành lập hơn 40 tổ cấp cứu phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ cho đơn vị tuyến dưới.

Hiện Hà Nội tiếp nhận 1.764 người đi về từ Hàn Quốc và cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ tư lệnh thủ đô quản lý. Trong số này có 12 người bị ho, được chuyển vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục phối hợp với Bộ tư lệnh thủ đô để cách ly các công dân từ Hàn Quốc trở về. Trong đó Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua cảng hàng không thuộc sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng, đồng thời áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Thời gian qua Hà Nội cách ly và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 2.178 người do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Trong đó 1.899 người đã hết thời gian cách ly, chỉ còn khoảng 279 người phải cách ly và theo dõi sức khỏe.

Theo báo Pháp luật,  tại Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế đã thành lập 65 đội cơ động phòng chống dịch. Tất cả các ca bệnh nghi ngờ đều được xử lý triệt để đúng hướng dẫn của Bộ Y tế ngay từ khi phát hiện.

Sở Y tế đã giám sát chặt chẽ các hành khách nhập qua Cảng hàng không Sân bay Quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh đến hoặc đi qua các quốc gia và vùng có dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Hà Nội sẵn sàng cung ứng 5.000 giường bệnh cách ly dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Theo báo Vnexpress, tại TP HCM, ngày 2/3 có 272 người về từ vùng dịch đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi, Nhà Bè và khu cách ly tập trung tại quận 7. Người cách ly được phục vụ 3 bữa ăn mỗi ngày miễn phí tại chỗ, quần áo được giặt giũ và xử lý theo quy định của ngành Kiểm soát Bệnh tật TP HCM. Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi có quy mô 300 giường và chia thành phòng cách ly dành riêng cho nam, nữ. Ở các khu, các phòng đều có tivi và mạng Wi-fi miễn phí.

TP HCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, cách ly kiểm dịch đối với các trường hợp cần phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TP HCM được đưa từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe.

Về tình hình dịch trên toàn thế giới, hiện có 89.068 người mắc dịch Covid-19, 3.045 người tử vong (trong đó có 131 ca tử vong ngoài Trung Quốc). Hiện trên toàn thế giới, đã có 66 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, tăng thêm 2 quốc gia so với 18h ngày 1/3. Covid-19 đã xâm nhập toàn bộ các châu lục, chỉ còn duy nhất Châu Nam Cực chưa ghi nhận người mắc.

 Tại Trung Quốc, dịch bệnh lan rộng tại 31 tỉnh của nước này. Tại Quảng Tây (Trung Quốc), tỉnh giáp biên giới với tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam), có 252 người mắc Covid-19, trong đó có 2 người đã tử vong. Sáng ngày 2/3, Trung Quốc công bố có thêm 202 ca nhiễm và 42 trường hợp tử vong mới (toàn bộ là ở tỉnh Hồ Bắc), tính đến cuối ngày 1/3. Như vậy số ca nhiễm mới đã giảm khoảng 2/3 so với 573 ca trong ngày 29/2.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu