08:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị người dân hạn chế ra đường

20:40 26/03/2020

(THPL) - Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đề nghị người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết, vận động các cơ sở tôn giáo không tổ chức các hoạt động đông người...

Ngày 25/3, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến ban hành văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND 14 phường về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, UBND quận Ba Đình yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đề cao trách nhiệm, tích cực thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị người dân hạn chế ra đường 

Chủ động sẵn sàng phương án và các điều kiện ứng phó với mọi tình huống, cấp độ diễn biến của dịch bệnh; kiên trì theo nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh, dập dịch; quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát.

Quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động nâng cao ý thức tự phòng dịch cho bản thân và cộng đồng; tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, giải quyết công việc kịp thời theo chỉ đạo của UBND quận tại văn bản số 420/UBND-VP, ngày 23/3, không được chậm trễ làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

UBND 14 phường tiếp tục thông báo đến các di tích, các điểm thăm quan du lịch, các trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao như: karaoke, massage, xông hơi, spa, quán bar, vũ trường, kinh doanh internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, phòng tập Gym, yoga, sân vận động, nơi tập luyện các môn thể thao đông người, các cơ sở kinh doanh ăn uống, nước giải khát... và các cơ sở kinh doanh không cần thiết khác trên địa bàn, tạm thời dừng mọi hoạt động kinh doanh đón khách, hạn chế tối đa việc tập trung đông người; trừ các cơ sở kinh doanh các mặt hàng vật tư y tế, xăng dầu và các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, hạn chế việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỉ, giỗ, liên hoan, gặp mặt...; khuyến khích người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết; vận động các cơ sở tôn giáo không tổ chức các hoạt động đông người...

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu