21:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chó vẫn được thả vô tư khắp phố trước "giờ G"

13:27 14/09/2017

(THPL) - Chỉ còn 1 ngày nữa, hành vi không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền 600.000 - 800.000 đồng

Nhiều con chó không được đeo rọ mõm, không có chủ dắt... 

Từ ngày 15/9, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y chính thức có hiệu lực. Theo đó, với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600 – 800 nghìn đồng. 

Nghị định 90 cũng nêu rõ, mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y là 50 triệu đồng với cá nhân và 100 triệu đồng với tổ chức.

Những con chó nuôi vẫn được chủ thả vô tư ngoài đường mà không đeo rọ mõm.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật vào sáng nay (14/9) - ngày cuối cùng trước khi Nghị định 90/2017/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, tại một số tuyến phố, khu vui chơi, chợ, nơi công cộng tại Hà Nội..., những con chó nuôi vẫn được chủ nhà thả vô tư ngoài đường mà không đeo rọ mõm.

Hầu hết chủ vật nuôi đều chủ quan cho rằng, chó nhà mình rất hiền, ít có khả năng gây nguy hiểm cho những người xung quanh nên không cần rọ mõm hoặc đeo xích, dây...

Một số người đi dạo với chó không đeo rọ mõm.

Bạn Lê Yến (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nuôi chó đã được gần 3 năm, thường dắt đi dạo dọc đường và công viên, chia sẻ: "Thú cưng mà tôi nuôi rất hiền, không gây hại đến con người vì hàng ngày được tôi bồng bế, chăm sóc rất cẩn thận, gần gũi".

Hầu hết những chủ nuôi chó cho biết, việc dắt chó hoặc đeo rọ mõm cho chó khi ra ngoài nơi công cộng là do ý thức của mỗi người. Tuy nhiên, khi được hỏi về quy định mới được áp dụng vào ngày 15/9 sắp tới, đa số những chủ vật nuôi đều đồng tình và thay đổi quan điểm.

Bác Nguyễn Văn Phúc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Vấn đề này là ý thức chung của chủ vật nuôi, bởi khi nơi công cộng, công viên hay ngoài đường, chúng ta không thể lường trước hành vi của chó nên quy định trên rất cần thiết. Tôi thấy việc làm này đảm bảo được tính an toàn cho những người xung quanh. Tôi luôn luôn ủng hộ nhiệt tình". 

Con chó tỏ ra hung dữ khi có người lạ tiến lại gần. 

Trước khi quy định mới được áp dụng vào ngày 15/9, số lượng chó không rọ mõm trên đường phố Hà Nội vẫn còn rất nhiều.

Cũng theo quy định mới, nếu chó thả rông sau 72 tiếng bị bắt không có người đến nhận sẽ bị tiêu hủy, tuy nhiên vấn đề này còn khá lúng túng đối với cơ quan chức năng.

Diệu Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu