04:02 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi 3 xưởng nhựa ở làng Trung Văn

03:17 03/12/2016

(THPL) - Vào khoảng 20h30, tối ngày 2/12, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại xưởng nhựa tái chế tại ngõ 80 phố Đại Linh (thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), gần khu vực ngã tư chợ làng Trung Văn. Ngọn lửa bùng phát, bốc cháy dữ dội trong đêm và thiêu rụi nhiều tài sản của 3 nhà xưởng tại đây.

Thông tin ban đầu người dân cho biết, vào khoảng 20h30 tối ngày 2/12, một xưởng nhựa tái chế rộng hàng nghìn mét vuông ở trong ngõ 80 phố Đại Linh, gần khu vực ngã tư chợ làng Trung Văn (thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Cháy lớn dữ dội ở xưởng nhựa tái chế trong làng Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội). (Ảnh Đức Quý)

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Ban chỉ huy Quân sự quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đã điều động 4 xe cứu hoả có mặt kịp thời tại hiện trường để hỗ trợ dập tắt đám cháy.


Xe cứu hoả, lực lượng PCCC, quân đội, dân quân tự vệ có mặt tại hiện trường. (Ảnh Đại Lộc)

Tuy nhiên, đường vào nhà xưởng bị cháy nằm sâu trong ngõ 80 phố Đại Linh, khá hẹp và cách xa khoảng hơn 200 mét, nên xe cứu hoả gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy.



Khu vực xảy ra vụ cháy xưởng nhựa ở ngõ 80 phố Đại Linh, Trung Văn rất hẹp và cách xa đường lớn nên gây khó khăn đến công tác cứu nạn PCCC. (Ảnh Phước Hải)

Đến 21h30, lực lượng chiến sĩ PCCC vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy. Hàng loạt xe cứu hỏa, lực lượng cảnh sát PCCC, quân đội, dân quân tự vệ tăng cường đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC nỗ lực phun nước dập lửa vụ cháy tại xưởng nhựa Trung Văn. (Ảnh: Đại Lộc)

Phóng viên Thương Hiệu & Pháp Luật đã trực tiếp ghi nhận tại hiện trường vụ cháy và được người dân nơi đây cho biết: Do chất liệu nhựa tái chế trong các nhà xưởng dễ bắt lửa, cháy âm ỉ nên việc chữa cháy vô cùng khó khăn. Nhiều lần ngọn lửa đã được lực lượng PCCC khống chế nhưng bốc cháy lại ngay sau đó. Đứng từ xa vẫn nhìn rõ cột lửa, khói bốc lên ngùn ngụt, kèm theo mùi nhựa khét nồng nặc rất khó chịu.

Đến khoảng 22h30, đám cháy đã cơ bản được lực lượng cảnh sát PCCC khống chế, dập tắt, không cho lan sang các khu vực khác.

3 xưởng nhựa tái chế ở làng Trung Văn bị thiêu rụi, mùi khét và khói bốc mù mịt.(Ảnh Đức Quý)

Thượng tá Nguyễn Văn Long - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự quận Nam Từ Liêm cho biết: Về cơ bản đã khống chế và dập tắt ngọn lửa. Các lực lượng chiến sĩ PCCC, quân đội, dân quân đã cố gắng nỗ lực hết sức để thực hiện khẩn trương công tác cứu hộ, dập lửa và bảo vệ tài sản và tính mạng cho người dân. Tuy nhiên, vụ cháy xảy ra vào buổi tối, địa bàn di chuyển phức tạp nên công tác PCCC dập lửa và xe cứu hỏa gặp khó khăn. 

Thượng tá Nguyễn Văn Long - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự quận Nam Từ Liêm. (Ảnh: Đại Lộc)

Theo một số người dân phán đoán, nguyên nhân bước đầu vụ vụ cháy có thể là do sự cố chập điện. Ở các nhà xưởng có nhiều đồ nhựa tái chế nên ngọn lửa bùng phát lớn, lan nhanh sang xưởng khác bên cạnh. Vụ cháy đã thiêu rụi 3 nhà xưởng nhựa tái chế ở ngõ 80 phố Đại Linh.

Người dân thu dọn một số tài sản còn lại sau vụ cháy ở khu nhà xưởng nhựa tái chế Trung Văn. (Ảnh Phước Hải)

Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và con số thiệt hại cụ thể.

Trước đó, trưa cùng ngày 2/12, tại Hà Nội cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn dữ dội, thiêu rụi kho xưởng chế biến gỗ rất lớn trong Khu công nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì./.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu