08:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cháy lớn ở trường mầm non trên chung cư 25 tầng CT2 Vimeco Nguyễn Chánh

00:00 29/11/2016

(THPL) - Khoảng 17h30, chiều 28/11, đã xảy ra vụ cháy lớn ở một trường mầm non trên tầng 3 tòa chung cư CT2 Vimeco cao 25 tầng, nằm trên đường Nguyễn Chánh (Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Chung cư Vimeco này nằm gần ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, cách Trung tâm thương mại Big C khoảng hơn 100 mét. Rất may thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, tất cả học sinh và giáo viên đã ra về.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30, chiều ngày 28/11, đám lửa cháy lớn bất ngờ bùng phát ở trên tầng 3 tòa chung cư CT2 Vimeco nằm trên đường Nguyễn Chánh (Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), chung cư này nằm gần ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám.

Hiện trường vụ cháy ở chung cư CT2 Vimeco Nguyễn Chánh nhìn từ bên ngoài . (Ảnh Facebook)

Nhiều cư dân sinh sống tại khu chung cư cho hay, đám cháy lớn bốc lên từ trường mầm non Vimeco trên tầng 3, của tòa chung cư CT2 Vimeco (tòa nhà nằm trên đường Nguyễn Chánh, gần trung tâm thương mại Big C khoảng hơn 1100 mét và cách Đại lộ Thăng Long vài trăm mét).

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Phòng cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã điều 2 xe cứu hỏa và các chiến sĩ đến hiện trường cứu chữa dập lửa. Sau khi tiếp cận được tầng 3, lực lượng chiến sĩ PCCC dùng vòi nước bơm trực tiếp vào để dập lửa. 

Lực lượng PCCC điều động xe cứu hỏa, phun nước dập lửa trên tầng 3 tòa chung cư Vimeco. (Ảnh Đại Lộc)

Phóng viên Thương Hiệu & Pháp Luật ghi nhận tại hiện trường, vụ hỏa hoạn ở trường mầm non trên tầng 3 chung cư CT2 Vimeco xảy ra lúc tan tầm, ở đoạn đường Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám có khá đông lưu lượng phương tiện di chuyển, nên đã khiến giao thông ùn tắc. Rất nhiều người dân đã dừng lại tập trung để theo dõi vụ cháy, dẫn đến ảnh hưởng đến công tác chữa cháy của lực lượng cảnh sát PCCC và các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn, tắc nghẽn.

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ cháy, cùng nhiều phương tiện di chuyển giờ tan tầm, nên giao thông bị ảnh hưởng và ùn tắc cục bộ. (Ảnh Phước Hải)


Đến 18h30, sau khi khống chế và dập tắt đám lửa, các lực lượng lính cứu hỏa PCCC vào bên trong hiện trường vụ cháy. Khoảng 20 phút sau, thông tin xác nhận từ lực lượng PCCC cho biết không có người nào bị mắc kẹt bên trong hiện trường. Cảnh sát giao thông có mặt phân luồng nên các phương tiện hiện đã lưu thông bình thường trên đường Nguyễn Chánh. 

Một số người dân ở đây chia sẻ, có thể là do ở căn phòng trên tầng 3 nơi xảy ra vụ cháy thì có khá nhiều giấy, đệm xốp nên hiện trường tỏa nhiều khói đen, lửa bốc lớn. Dưới căn phòng bị cháy ở tòa chung cư CT2 Vimeco này là một chi nhánh của ngân hàng GPBank. Khi xảy ra vụ cháy, nhiều cư dân sinh sống ở tòa chung cư CT2 Vimeco đã hốt hoảng và thoát xuống ra khỏi ngoài tòa nhà.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Vượng - Trưởng Công an phường Trung Hòa (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) trả lời xác nhận, vụ cháy xảy ra chiều nay 28/11 tại một trường mầm non trên tầng 3 chung cư CT2 Vimeco trên đường Nguyễn Chánh. Rất may mắn, thời điểm xảy ra vụ cháy tất cả học sinh và giáo viên đã ra về. 

Bên cạnh đó, được biết, trước đây khoảng 1 năm, tại tòa chung cư Vimeco này cũng xảy ra hỏa hoạn, hiện trường vụ cháy đó là một phòng tập GYM thể hình.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.
 

Đại Lộc - Phước Hải (Thương Hiệu & Pháp Luật)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu