22:44 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cậu bé 15 tuổi bị đuổi khi chơi đàn trên phố đi bộ?

13:27 30/07/2017

(THPL) - Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết: "Sở cũng như Quận không cấp phép biểu diễn nhưng phải thông báo cho chúng tôi biết thời gian, nội dung biểu diễn thì chúng tôi sẵn sàng sắp xếp vị trí để cho cậu bé ấy biểu diễn”.

Trước đó, trên facebook cá nhân của chị Bùi Thị Thanh Hằng (ngụ tại Hà Nội) vừa mới chia sẻ về việc con trai chị khi đang chơi đàn violon ở bờ hồ Hoàn Kiếm đã bị lực lượng công an yêu cầu dừng, bắt thu dọn đàn đi về với lý do chưa có giấy phép biểu diễn. Đã có hàng trăm lượt chia sẻ với rất nhiều bình luận về sự việc này.

Sáng 29/7, chị Hằng cho biết trên báo Thanh niên, vào tối 28/7, con trai chị là cháu V.D.H.N (15 tuổi) ra khu vực phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng để chơi đàn violon, rất nhiều người dân và du khách dừng chân xem cháu biểu diễn một cách thích thú. Lúc này, lực lượng công an xuất hiện, yêu cầu cháu không được chơi đàn ở khu vực phố đi bộ vì cần phải có giấy phép biểu diễn.

Con trai chị Hằng trong một lần chơi đàn violon ở phố đi bộ Hà Nội. Ảnh: Thanh niên

“Một số công an đã to tiếng với con trai tôi khiến cháu sợ hãi và khóc. Nếu việc kéo đàn của cháu ở khu vực này không được phép, hoặc phải xin phép để biểu diễn thì gia đình chúng tôi hoàn toàn chấp nhận. Các anh công an chỉ cần ra nhã nhặn giải thích cho cháu là đủ. Còn việc lực lượng công an lớn tiếng dọa nạt một cậu bé 15 tuổi khi đang chơi đàn là việc hoàn toàn không nên. Chúng tôi bức xúc vì thái độ và cách hành xử của công an thời điểm đó”, chị Hằng nói.

Chị Hằng cũng cho rằng, hoạt động chơi đàn của cháu V.D.H.N ở phố đi bộ có thể sai, khi chưa xin phép biểu diễn nhưng lực lượng công an hành xử với một đứa trẻ như vậy là một hành động thiếu văn minh. Chị cho biết, sẽ có buổi đến phường để kiến nghị về việc này. Được biết, con trai chị Hằng đã biểu diễn đàn violon ở khu vực phố đi bộ và khu vực Bờ Hồ 4 - 5 năm nay.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết trên Infonet: Cậu bé này chắc biểu diễn mà không xin phép. Ông Động cũng cho biết, mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên các tuyến phố đi bộ khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm đều phải được xin phép, tự do vào là không được.

Theo đó, “nếu bé muốn biểu diễn thì bố mẹ chỉ cần đến thông báo với Sở Văn hóa – Thể thao hoặc UBND Quận Hoàn Kiếm. Chứ không phải ai thích là ra đó biểu diễn những bài hát phản cảm, phản động thì sao? Tất cả những hoạt động đó đều phải được quản lý hết. Tất nhiên, Sở cũng như Quận không cấp phép biểu diễn nhưng phải thông báo cho chúng tôi biết thời gian, nội dung biểu diễn thì chúng tôi sẵn sàng sắp xếp vị trí để cho cậu bé ấy biểu diễn”, ông Động cho hay.

Trong khi đó, một cán bộ quản lý văn hóa lại cho rằng, cháu bé biểu diễn nghệ thuật mang tính phục vụ văn hóa thì không nên dùng lực lượng công an để quát mắng. Thay vào đó có thể dùng lực lượng bảo vệ ra nhắc nhở thì sẽ tế nhị, văn hóa hơn.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu