11:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cá chết hàng loạt trên hồ Hoàng Cầu do...sốc nhiệt?

09:27 09/06/2017

(THPL) – Số cá chết nổi trên mặt hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) lên đến hàng tấn khiến nhân viên môi trường phải vớt liên tục thâu đêm.

Chiều qua (8/6), hàng loạt cá trên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) bỗng nhiên chết đồng loạt, nổi trắng mặt hồ. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vớt xác cá và xác định nguyên nhân cá chết có khả năng là do sốc nhiệt.

Cá chết hàng loạt trên hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Vnexpress.

Thông tin trên báo Tiền phong cho hay, khoảng 16h chiều 8/6, người dân đi bộ quanh hồ Hoàng Cầu phát hiện cá chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ. Một số người dân đã báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, công nhân thoát nước, vệ sinh môi trường đã có mặt để vớt xác cá.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty thoát nước Hà Nội đã sử dụng 3 thuyền để vớt cá. Ước tính khối lượng cá chết khoảng vài trăm cân.

Cá chết chủ yếu là mè, trôi, có con nặng tới 10kg. Ảnh: Vnexpress.

Những bao tải cá được đưa lên bờ. Ảnh: Vnexpress.
Đáng chú ý, đúng ngày này năm ngoái (8/6/2016), cá cũng chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Vnexpress.

Vị đại diện này cho biết, nước hồ không bị ô nhiễm, chỉ số COD, BOD bình thường, khả năng cá chết do sốc nhiệt. "Tôi vừa qua hồ khảo sát, tình hình đã bình thường, không có cá chết. Anh em công nhân vẫn đang trực”, vị này khẳng định. 

Ông Tuấn, người dân sinh sống cạnh khu vực hồ chia sẻ: "Hồ Hoàng Cầu được xây dựng làm hồ điều hòa trong thành phố, nhưng không hiểu vì sao mà cá chết nhiều như vậy".

Cũng thời điểm này năm ngoái, ngày 8/6/2016, tại hồ Hoàng Cầu cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Cơ quan chức năng phải vớt toàn bộ khoảng 5 tấn cá chết mang đi tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu