21:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bí thư xã Đồng Tâm bị khai trừ Đảng

10:02 21/10/2017

(THPL) - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm bị khai trừ Đảng, 5 cán bộ khác bị kỷ luật cảnh cáo, khiển trách do liên quan đến vụ dân thôn Hoành phản ứng việc thu hồi đất ở sân bay Miếu Môn hồi tháng 4.

Ngày 20/10, lãnh đạo huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết trên báo VTC News, cơ quan này vừa có thông báo kết luận kiểm tra đối với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 vì để xảy ra điểm nóng tại thôn Hoành từ ngày 15/4 đến ngày 22/4.

Theo đó, Huyện ủy Mỹ Đức đã ra quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm, với hình thức khai trừ Đảng.

Bà Nguyễn Thị Lan nhận hình thức kỳ luật cao nhất là khai trừ Đảng do liên quan đến các nội dung: Với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15, 16, 17/4) khi xảy ra sự việc điểm nóng ở thôn Hoành dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sỹ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm trao thả người.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, ông Hoàng Thanh Hương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã và ông Lê Trường Huy, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm bị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Riêng ông Phạm Hồng Sỹ, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Bà Nguyễn Thị Lan cùng người dân tại "điểm nóng" Đồng Tâm ngày ông Nguyễn Đức Chung về đối thoại. Ảnh: VTC News

Theo báo Dân trí, kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm được Thanh tra TP Hà Nội công bố vào ngày 25/7 vừa qua đã chỉ rõ những sai phạm liên quan đến chính quyền xã Đồng Tâm. Cụ thể, trong quá trình quản lý, sử dụng, các đơn vị quốc phòng cũng như UBND xã Đồng Tâm đã bộc lộ sự buông lỏng quản lý trong một thời gian dài.

Theo đó, trong quá trình quản lý, sử dụng, các đơn vị quốc phòng đã ký hợp đồng canh tác đất tăng gia hàng năm với UBND xã Đồng Tâm để UBND xã giao cho các đội sử dụng vào mục đích nông nghiệp, từ năm 2012 đã dừng việc ký hợp đồng canh tác đất tăng gia nhưng đến nay các hộ dân vẫn đang sản xuất nông nghiệp tại đây, là buông lỏng quản lý đất quốc phòng.

Trong quá trình quản lý về dân cư và trật tự xây dựng, UBND xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý để các hộ dân xây dựng không phép trên đất quốc phòng.

Mặt khác, từ năm 2003 đến năm 2010, UBND xã Đồng Tâm đã xác nhận các hồ sơ thừa kế, cho, tặng, chuyển nhượng của các hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng là trái thẩm quyền và vi phạm pháp luật về quản lý đất đai.

Phương Dung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu