09:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bắt quả tang 4 tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

08:51 15/01/2018

(THPL) - Ngày 14/1, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, cho biết lực lượng chức năng thuộc đơn vị này vừa bắt quả tang 4 tàu hút cát trái phép trên sông Hồng.

Theo báo QĐND, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 13/1, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Cục CSGT phối hợp cùng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường phát hiện, bắt quả tang 4 tàu hút cát trái phép trên sông Hồng (đoạn qua xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, đối lưu với huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Các tàu bị bắt giữ mang số hiệu gồm: HY - 0405; VP - 0706; VP - 0287 và HTa - 0037 đều do các đối tượng đến từ huyện Khoái Châu làm chủ. Qua kiểm tra, những người trên tàu đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát.

tàu hút cát trái phép
4 tàu "cát tặc" bị bắt quả tang trên sông Hồng. Ảnh: Báo Dân trí

Địa điểm bắt giữ thuộc khu vực ven đê sông Hồng thuộc xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội, giáp ranh với huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Đây là khu vực thường xuyên diễn ra nạn khai thác cát trái phép mà người dân cũng như chính quyền địa phương đã nhiều lần phản ánh.

Theo báo Dân trí, việc triển khai, bắt giữ các phương tiện trên nằm trong chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi trên sông và cửa biển cũng như kế hoạch bảo đảm TTATGT – TTXH trên các tuyến giao thông trên phạm vi toàn quốc trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông – trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các Lễ hội đầu xuân 2018 của Cục CSGT.

tau-hut-cat
Chủ các tàu hút cát trái phép bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm. Ảnh: Báo Dân trí

Được biết, các trường hợp khai thác cát trái phép đều lợi dụng đêm tối và thời tiết mưa gió để hoạt động. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ để củng cố hồ sơ, xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu