14:37 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội bắt đầu thu thuế buôn bán, kinh doanh online

22:11 20/06/2017

(THPL) - Cục thuế thành phố Hà Nội mới đây vừa ra văn bản thông báo, hướng dẫn việc đăng ký, kê khai đối với các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Theo văn bản này, những cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (bán hàng qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, YouTube…) sẽ phải tiến hành kê khai các thông tin về hoạt động kinh doanh của mình đối với cơ quan thuế.

Bắt đầu thu thuế kinh doanh online qua Facebook

Đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết cơ quan này vừa gửi tin nhắn SMS tới 13.422 chủ tài khoản Facebook để hướng dẫn truy cập trang thông tin của cơ quan thuế để tiến hành kê khai.

Bởi lẽ, lượng người buôn bán, kinh doanh qua mạng đang ngày càng lớn, nếu không thu thuế sẽ gây thất thu lớn nhưng hình thức buôn bán qua các trang mạng xã hội hiện khó để quản lý, thống kê bởi cả người bán và người mua phần lớn đều giao dịch bằng tiền mặt và trao đổi qua phần tin nhắn, số điện thoại.

Theo đó, các tài khoản thuộc diện “nhắn tin” khi có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Nội dung tin nhắn yêu cầu chủ tài khoản nhận được tin nhắn truy cập vào website của Cục Thuế TP. Hà Nội là http://hanoi.gdt.gov.vn sau đó kê khai thuế.

Trong đó, Cục thuế HN cho biết, công dân Việt Nam (cư trú tại Việt Nam) có hoạt động kinh doanh phải thực hiện đăng ký thuế và nếu doanh thu bán hàng hóa trên ngưỡng doanh thu chịu thuế (ngưỡng doanh thu quy định hiện hành là từ 100 triệu đồng/1 năm trở lên) có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử qua mạng tại Việt Nam hoặc có thu nhập từ kinh doanh thương mại điện tử qua mạng tại Việt Nam thì thực hiện nghĩa vụ thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam.

Website của Cục thuế TP Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Trong trường hợp người kinh doanh đã có đăng ký kinh doanh, có cửa hàng, cửa hiệu đã thực hiện thủ tục đăng ký thuế (đã được cơ quan thuế cấp mã số thuế) thì Cục thuế TP HN yêu cầu người kinh doanh phản hồi thông tin lại cho cơ quan thuế theo mẫu khảo sát tại địa chỉ https://goo.gl/forms/Hv7VdD4rYUdPx0nw2.

Trước đó, vụ việc cơ quan thuế TP. HCM gửi giấy mời khoảng yêu cầu 13.500 người kinh doanh qua mạng phải nộp thuế đã gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu