16:24 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội bảo đảm nguồn cung thịt lợn dịp Tết Canh Tý

11:29 31/12/2019

(THPL) - Nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường mặt hàng thịt lợn cũng như các thực phẩm khác phục vụ người dân trong dịp Tết Canh Tý 2020, chiều ngày 30/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp bình ổn hàng hóa, giá cả thị trường với sự tham gia của các doanh nghiệp chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khác.

Theo TTXVN, tại hội nghị, các doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố đều khẳng định đồng hành cùng Thủ đô bình ổn cung cầu mặt hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhất là nguồn cung thịt lợn trong nước không thiếu dù có xảy ra dịch tả lợn châu Phi như thời gian qua.

Báo cáo từ Sở Công Thương Hà Nội cho hay, từ tháng 10-12/2019, trung bình mỗi tháng Hà Nội thiếu từ 3.300-4.300 tấn thịt lợn, riêng trong tháng Tết (tháng 1/2020), nhu cầu 23.520 tấn; trong đó, nguồn của thành phố khoảng 14.600 tấn, nhập từ các tỉnh khoảng 8.920 tấn cơ bản đáp ứng nhu cầu tháng Tết. 

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nguồn cung mặt hàng thịt lợn cho đến thời điểm hiện tại cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, các tỉnh thành phố khác có thể cung cấp cho Hà Nội khoảng 43.000 tấn thịt lợn, tăng 80% so với nhu cầu nhập từ các tỉnh. Do đó, nguồn cung thịt lợn ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân là cơ bản đáp ứng đủ. Các đơn vị giết mổ, phân phối tăng cường hoạt động thu mua từ các tỉnh về để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng người dân (bình quân từ 8.000-9.000 tấn/tháng). Các đơn vị nhập khẩu sẵn sàng nhập khẩu khi nguồn cung còn thiếu.

Hà Nội bảo đảm nguồn cung thịt lợn dịp Tết Canh Tý (Ảnh minh họa)

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối trên địa bàn thành phố đều khẳng định đồng hành với Hà Nội trong việc bình ổn mặt hàng thịt lợn. 

Cụ thể, Big C cam kết bán giá vốn mặt hàng thịt lợn trong dịp Tết; Sài Gòn Coop đảm bảo mặt hàng thịt dọi bán với giá thấp hơn thị trường 20%, sườn non thấp hơn 8%, xương đùi thấp hơn 25%, xương ống thấp hơn 35%. Đặc biệt, Big C và Go Việt Nam đã áp dụng chính sách bán hàng thịt lợn không lợi nhuận từ ngày 28/12 cho đến hết Tết Nguyên đán.

Theo VietQ, đánh giá cao sự vào cuộc của Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp về vai trò, trách nhiệm cũng như việc triển khai bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung thực phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô trước, trong và sau Tết, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh đưa các sản phẩm đặc thù của địa phương phục vụ nhu cầu của người dân.

Đồng thời, ông Tuấn đề nghị các ngành liên quan đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt tình trạng “găm hàng”, đưa hàng kém chất lượng lưu thông tại thị trường. Đối với mặt hàng thịt lợn, ông đề nghị các doanh nghiệp cùng chung tay với cơ quan quản lý nhà nước trong việc đảm bảo nguồn cung mặt hàng này trong thời gian tới.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu