Hà Nội: Ai tiếp tay cho hàng loạt sai phạm của Thẩm mỹ viện Mailisa?
(THPL) - Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động chuyên môn như: hút mỡ bụng, phẫu thuật nâng ngực…, nhưng TMV Mailisa vẫn ngang nhiên thực hiện. Bên cạnh đó, TMV Mailisa còn dùng những lời lẽ “có cánh” để quảng cáo về bộ sản phẩm Doctor Magic – với công dụng chuyên “đặc trị nám” ?
Tin liên quan
- Chuyện “lạ” trong đấu thầu ở Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Nhiều giám đốc doanh nghiệp bị Cục Thuế Thanh Hóa đề nghị hoãn xuất cảnh
Tạm giữ 16.000 sản phẩm dày dép, quần áo nghi nhập lậu tại Phú Yên
Tình trạng hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng diễn biến phức tạp
Sản xuất mỹ phẩm không đạt chuẩn, Công ty La Vo bị xử phạt 70 triệu đồng
» Cầu Giấy – Hà Nội: Thẩm mỹ viện Nevada lảng tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho nhân viên tư vấn?
» Cầu Giấy – Hà Nội: Thẩm mỹ viện Nevada “treo đầu dê bán thịt chó"?
Thẩm mỹ viện Mailisa “treo đầu dê, bán thịt chó”…?
Theo phản ánh của bạn đọc, Thẩm mỹ viện Mailisa có địa chỉ tại số 06 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoạt động nằm ngoài chức năng của một cơ sở thẩm mỹ. Cụ thể, thẩm mỹ này có những dịch vụ như: phẫu thuật ngực, hút mỡ bụng, lấy mỡ cơ thể …
Ngày 21/2, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại cơ sở 2: Thẩm mỹ viện Milan (số 6 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) để được nhân viên tư vấn về phương pháp phẫu thuật bụng.
Tại đây, nhân viên Thẩm mỹ viện Mailisa đon đả tư vấn: “Bên em có phương pháp phẫu thuật bụng, hình thức là hút mỡ nội soi. Tức là khi mình đưa đầu dò vào cơ thể, dưới lớp biểu bì da thì đầu dò sẽ tìm tới các tổ chức mô mỡ cứng. Với phương pháp này mình chỉ phải làm 1 lần, nhanh hơn, triệt để hơn, hiệu quả hơn và chi phí là 90 triệu”.
Khi được hỏi về việc thực hiện hút mỡ bụng tại đâu, thì nhân viên tư vấn mỉm cười đáp: “Thẩm mỹ viện Mailisa liên kết với rất nhiều bác sĩ, chuyên về từng mảng riêng. Bên em có một phòng riêng, phòng chuyên về phẫu thuật. Về lâu về dài, bên em sẽ xây dựng giống như một bệnh viện”…
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Đinh Trọng – Phó Chủ tịch phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Cơ sở Mailisa chưa được cấp phép tiến hàng các hoạt động mang tính chất phẫu thuật, chỉ được làm các dịch vụ làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, cơ sở này đang đi làm các loại giấy phép để tiến hành phẫu thuật nhưng tại thời điểm này có hay chưa phường cũng không nắm được”…
Cũng tại một diễn biến khác, theo tìm hiểu PV được biết, trong trường hợp Thẩm mỹ viện Mailisa có được cấp phép làm Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thì phạm vi hoạt động chuyên môn: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình mí mắt.
Đặc biệt, Thẩm mỹ viện Mailisa không được cấp phép phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông đùi căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.
Như vậy, dù cơ quan chức năng chưa ghi nhận sự cố đáng tiếc nào xảy ra tại TMV Mailisa nhưng trước việc TMV này ngang nhiên quảng cáo, phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng không phép đang khiến dư luận hết sức ngỡ ngàng, đặt dấu hỏi: Ai đã tiếp tay cho TMV Mailisa hút mỡ, phẫu thuật nâng ngực không phép?
Mỹ phẩm Doctor Magic quảng cáo như thuốc trị bệnh?
Theo quảng cáo của Thẩm mỹ viện Mailisa, bộ sản phẩm Doctor Magic được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng điều trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện ra rằng, Thẩm mỹ viện Mailisa không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”, “trị mụn”, “điều trị mụn nám”.
Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của Thẩm mỹ viện Mailisa, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 19000019 để tìm mua bộ sản phẩm Doctor Magic . Tại đây, phóng viên đã ghi nhận bộ sản phẩm mỹ phẩm của Thẩm mỹ viện Mailisa mô tả công dụng gây hiểu nhầm.
Đặc biệt, để khách hàng ân tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên tư vấn còn không quên nhấn mạnh: “Chị có thể qua Thẩm mỹ viện Mailisa để bên em kiểm tra da, rồi kết hợp với việc sử dụng bộ sản phẩm Doctor Magic. Đây là bộ sản phẩm “đặc trị nám” dành riêng cho da bị nám, nếu nám của chị nhẹ thì điều trị 1-3 lần, nặng là 3-5 lần và quá nặng là 8 lần. Cụ thể, sẽ phải bắn lazer là 500.000 VNĐ/lần, chi phí cho cả bộ sản phẩm đặc trị nám Doctor Magic là từ 4-6 triệu và sử dụng trong vòng 6 tháng”…
Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.
Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với bộ sản phẩm Doctor Magicmà của Thẩm mỹ viện Mailisa đang mô tả và quảng cáo với các công dụng trên, Thẩm mỹ viện Mailisa đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của bộ sản phẩm mỹ phẩm này?
Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo được nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”. Theo thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”. |
Nhóm PV
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Phòng khám nha khoa TPHCM
- Thiết bị spa
- gửi hàng đi úc giá rẻ
- Trường dạy nghề spa chuyên nghiệp