11:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Không đứng lớp, vẫn nhận tiền; không thành tích vẫn được chiến sỹ thi đua?

13:47 19/11/2019

(THPL) – Ông Nghiêm Đình Thoại – nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú cho biết: “Lúc đó, nhà trường phân công cô Hiền dạy nhưng cô không đứng lớp. Thế mà, tiền cô Hiền vẫn nhận bình thường”.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phán ánh về nhiều sai phạm của bà Phùng Thị Ánh Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú (Ứng Hòa, Hà Nội) khi vị này đang đảm nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Theo phản ánh, trong thời gian bà Phùng Thị Ánh Hiền làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú, được Hiệu trường, Ban Giám hiệu nhà trường phân công cho giảng dạy 4 tiết/tuần. Tuy nhiên, bà Hiền không tham gia đứng lớp để giảng bài cho học sinh một buổi nào.

Mặc dù, không đứng lớp một buổi nào nhưng Phó Hiệu trưởng này vẫn ‘vui vẻ’ nhận tiền hàng tháng. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng, coi thường tập thể thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường.

Người phản ánh còn cho biết: “Không dừng lại đó, năm hoc 2017-2018 tập thể giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường không đánh giá, đề nghị cấp trên khen thưởng. Thế nhưng, bà Phùng Thị Ánh Hiền vẫn được Ban thi đua khen thưởng trao bằng khen chiến sỹ thi đua, trước sự ngỡ ngàng, ngạc nhiên của giáo viên, ban giám hiệu nhà trường.

Trường Tiểu học Trung Tú nơi bà Phùng Thị Ánh Hiền công tác.

Điều này, chúng tôi cũng không hiểu với các thành tích nào mà bà Hiền đã đạt được như trên? Việc ban giám hiệu nhà trường không đánh giá, đề nghị khen thưởng thì có đủ điều kiện để xét đề nghị Bằng khen không?- Người phản ánh hoài nghi.

Với các thành tích đạt được, đầu năm học 2019-2020, bà Phùng Thị Ánh Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú được điều động, bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường này. Thay cho ông Nghiêm Đình Thoại – Hiệu trưởng nhà trường nghỉ hưu theo chế độ.

Theo người dân nơi đây, bà Phùng Thị Ánh Hiền là vợ của ông Ngô Tiến Hoàng -Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ứng Hòa. Nên mới có sự ưu ái để nhận danh hiệu cao quý mà một nhà giáo luôn luôn cố gắng phấn đấu, cống hiến để vinh dự đứng trên bục nhận Bằng khen chiến sỹ thi đua. Tuy nhiên, theo Thương hiệu và Pháp luật thì đó chỉ mới là lời đồn và chưa có thông tin chính khác.

Khi được hỏi về phản ánh có hay không việc bà Phùng Thị Ánh Hiền khi đang Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú không đứng lớp. Ông Nghiêm Đình Thoại – nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú (là lãnh đạo nhà trường khi bà Hiền đang làm Phó Hiệu trưởng-PV) cho biết: “Lúc đó, nhà trường phân công cô Hiền dạy nhưng cô không đứng lớp. Thế mà, tiền cô Hiền vẫn nhận tiền bình thường”.

Nói về việc nhận bằng khen chiến sỹ thi đua của bà Phùng Thị Ánh Hiền, ông Thoại cho hay: “Khi thấy huyện có giấy công nhận chiến sỹ thi đưa được đăng tải trên hòm thư của nhà trường, trên website thì chúng tôi mới biết. Khi phát hiện như vậy, tôi trực tiếp kiểm tra thì không thấy hồ sơ của cô Hiền”.

Vị nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú bày tỏ: “Cô Hiền nhận chiến sỹ thi đua nhưng không có sự xác nhận của Hiệu trưởng nhà trường. Tức là, bảng thành tích để bình xét chiến sỹ thi đua phải có xác nhận của lãnh đạo nhà trường. Nhưng cô Phùng Thị Ánh Hiền lại không cần xác nhận”.

Trao đổi qua điện thoại với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Ngô Tiến Hoàng -Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ứng Hòa nói rằng: “Việc khen thưởng của trường thì không liên quan tới Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện Ứng Hòa”.

Liên quan tới phản ánh việc cô Phùng Thị Ánh Hiền (Trường Tiểu học Trung Tú) là vợ của Trưởng ban Dân Vận Huyện ủy Ứng Hòa, ông Ngô Tiến Hoàng không thẳng thắn trả lời mà cho hay: “vợ hay không thì không cần biết”.

Ngoài ra, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật cũng nhận được một số phản ánh liên quan tới bà Phùng Thị Ánh Hiền khi đang đương chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tú. Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin khi có ý kiến của Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa và Sở GDĐT Hà Nội.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu