05:07 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Lê đánh dấu dự án cá nhân đầu tiên với Album "Ở trọ"

08:56 29/05/2020

(THPL) - Chính thức ra mắt vào 22h00 tối hôm nay (28/5), Album Ở Trọ đánh dấu dự án cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp solo của Hà Lê và là cột mốc quan trọng hoàn thiện dự án Trịnh Contemporary.

Ra mắt dự án Trịnh Contemporary đầu năm 2019, Hà Lê đã giới thiệu tới khán giả yêu nhạc lần lượt 3 sản phẩm Music Video là ‘Diễm xưa’, ‘Mưa hồng’ và ‘Biển nhớ’. Với ba sản phẩm này, nỗ lực sáng tạo làm mới những ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn của Hà Lê và các cộng sự đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngoài việc được đông đảo khán giả đón nhận và biết đến, Hà Lê cũng nhận được những lời khen của giới chuyên môn, trở thành "hiện tượng" đầy sức hút trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Đặc biệt là sự tưởng thưởng xứng đáng trên Billboard Mỹ như một hình mẫu nghệ sỹ đương đại có khả năng và sứ mệnh trên con đường nghệ thuật phát triển nhạc Việt ra thế giới.

Hướng đến một tinh thần đương đại, tự do, phóng khoáng để nhạc Trịnh đến gần với khán giả trẻ hôm nay, Hà Lê và các cộng sự đã mạnh dạn cách tân khi sáng tác thêm phần lời (đọc rap) và pha trộn những phong cách, loại hình nghệ thuật thời thượng. Chân dung nghệ sỹ đương đại vừa hát, nhảy, đọc rap của Hà Lê trên nền RnB, World Music, EDM, Reggae đã mở ra một hồn Trịnh khác, một không gian Trịnh khác: tươi mới, mộng ảo, nhưng không kém phần trữ tình, sâu sắc. Với những thử nghiệm liều lĩnh cách tân trong dự án Trịnh Contemporary, Hà Lê đã ghi tên mình như một "ca quái" trong cõi Trịnh.

Xuyên suốt Ở Trọ và dự án Trịnh Contemporary, vẫn là Hà Lê đậm chất đường phố, trộn hoà văn hoá hiphop phóng khoáng, đương đại. Theo đuổi con đường nghệ thuật đương đại trong âm nhạc, đóng góp nhiều sáng tạo vào bản gốc (remake) thay vì cover nhạc Trịnh hay những thử nghiệm tiếp theo có là gì đi chăng nữa chắc chắn không làm Hà Lê mất đi những bước nhảy mượt mà, tinh thần phóng khoáng của một rapper và giọng hát đầy cảm xúc không thể lẫn với bất kỳ ai. Nhờ thế, những nhạc phẩm bất hủ của Trịnh Công Sơn qua giọng hát và không gian sáng tạo của Hà Lê được cất lên đầy sống động và bất ngờ. Từ Hà Lê, khán giả cũ và mới có thêm một  khoảng trống, đó là giai điệu để cảm thấy tin yêu cuộc đời, nhún nhảy hân hoan thay vì bám vào ca từ.

Gồm 7 ca khúc (bonus: Huế - Sài Gòn - Hà Nội), album Ở Trọ còn là kết quả không tưởng sau hai năm thử nghiệm, đào sâu tìm tòi của Hà Lê và các cộng sự gồm những người còn rất trẻ, thuộc thế hệ 9x. Đó là Tùng Tic (Giám đốc âm nhạc), Thành Đồng (Giám đốc hình ảnh), Nemo (Phối khí), Kent Trần (Phối khí), Khắc Hưng (Phối khí), Long Nguyễn (Phối khí), nghệ sĩ đàn bầu Hưng Bầu, nghệ sĩ saxophone Hồng Kiên, nhạc công guitar Hòa Ất, nhạc công vĩ cầm FatB, tay trống Nguyễn Hùng Cường, ca sĩ Dương Hoàng Yến, ca sĩ Bùi Lan Hương, …

7 ca khúc trong album Ở Trọ chính là 7 mảnh ghép mà Hà Lê tự tay lựa chọn, đồng điệu tinh thần tự do và nhân bản của Trịnh Công Sơn - cũng như của chính Hà Lê. Như chính chia sẻ của Hà Lê: "Tôi đến với nhạc Trịnh như là số mệnh, đúng hơn từ một tiếng gọi. Sự tự do của âm nhạc là thứ mọi người sẽ thấy rõ nhất trong Trịnh Contemporary. Tổng hòa của album sẽ là một trải nghiệm âm nhạc dịu mát, thư thái như cơn mưa hồng ngọt lành đổ xuống những ngày hè đầy oi ả."

Album nhạc này hẳn sẽ khiến một số người ngạc nhiên theo nhiều cách khác nhau, như chính họ đã ngạc nhiên với khả năng mà những ‘Diễm xưa’, ‘Mưa hồng’ và ‘Biển nhớ’ đã làm. Bên cạnh đó, Hà Lê muốn nhắc người nghe rằng, Trịnh Contemporary không chỉ là những âm thanh mới, những phá cách mới mà đôi lúc, để đem lại xúc cảm mới lại cần một chất liệu có sức sống bền lâu. Đó là lý do nhạc Trịnh vẫn còn nhiều khoảng trống và tiếp tục truyền cảm hứng cho những nghệ sỹ trẻ muốn tìm tòi, phá cách.

Cuối cùng, âm nhạc nói chung và nhạc Trịnh nói riêng, sinh ra trong các bối cảnh lịch sử đặc biệt của đất nước sẽ giúp kết nối con người. Giá trị đó đúng với mọi thời đại, và cũng chính là nỗ lực của Hà Lê với Trịnh Contemporary. Ở Trọ chính thức trình làng bản audio trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến vào 22h00 ngày 28/5/2020.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu