18:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Giang quyết định ngừng phong tỏa thị trấn Đồng Văn

16:24 23/04/2020

(THPL) - Ngày 23/4, căn cứ vào những chuyển biến tích cực của dịch COVID-19 tại Hà Giang, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã ban hành công điện số 1208/CĐ-CTUBND chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, việc phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha thuộc thị trấn Phố Bảng (huyện Đồng Văn) đã được dỡ bỏ. Các địa phương này phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo Vietnam+, trước đó, ngày 22/4, huyện Đồng Văn đã phong tỏa thị trấn Đồng Văn và phong tỏa thôn Tả Kha thuộc thị trấn Phó Bảng (huyện Đồng Văn) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Như vậy, hiện tại tỉnh Hà Giang vẫn đang phong tỏa thôn Pín Tủng thuộc xã Phố Là (huyện Đồng Văn); cách ly Phòng khám Đa khoa Phố Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Trạm Y tế xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên) cũng đang được cách ly.

Đồng Văn kết thúc 23 giờ phong tỏa phòng dịch COVID-19 (ảnh minh họa)

Được biết ngày 16/4, tại tỉnh Hà Giang ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, đó là là bệnh nhân số 268 (sinh năm 2004), người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Đây là ca bệnh có những đặc điểm dịch tễ khá đặc biệt và hiện ngành y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân lây nhiễm.

Hiện tại bệnh nhân số 268 đang được theo dõi, điều trị tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. 

Theo báo VOV, thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang Nguyễn Đình Dích cho biết, diễn biến dịch bệnh dang theo hướng tích cực. Đến tối 22/4, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 của 62 trường hợp trên địa bàn tình Hà Giang, trong đó có 16 ca liên quan đến BN 268.

"Trước đó, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 8 người nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 6 người ở Đồng Văn, 2 người ở xã Thanh Thủy. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm khẳng định Real Time PCR, cả 8 người này đều đã âm tính 3 lần, nên cơ quan chức năng trên địa bàn đã quyết định dỡ bỏ phong tỏa", Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Giang, các trường hợp nghi ngờ âm tính nhưng vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, ngày 23/4, các cán bộ y tế của tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức test nhanh, sàng lọc tại thị trấn Đồng Văn và thị trấn Phó Bảng.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu