21:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Giang: Hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018

10:07 23/02/2018

(THPL) - Ngày 12 tháng 02 năm 2018, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 62/KH – UBND về “Tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018”.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường; vận động các cơ quan, tổ chức, các trường học, doanh nghiệp, các khu dân cư, hộ gia đình và các cá nhân tham gia tích cực hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái Đất năm 2018” góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 34/CT – TTg ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018
Hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện tại Trường Phổ thông cơ sở xã Phương Độ (thành phố Hà Giang).

Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật vể sử dụng năng lượng tiết kiệm đạt hiệu quả, tạo sự quan tâm, tập trung hưởng ứng thực hiện các hoạt động tiết kiệm năng lượng của toàn xã hội đối với sự kiện Giờ Trái Đất 2018, bằng nhiều hình thức như: Phát tờ rơi, treo băng rôn, tờ phướn, dán tờ poster tại các cơ quan, đơn vị, các khu tập trung đông dân cư; tổ chức đạp xe tuyên truyền, tổ chức đêm sự kiện trên địa bàn thành phố Hà Giang và các hoạt động có ý nghĩa khác… nhằm nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các trường học, các doanh nghiệp, các khu dân cư, hộ gia đình và các cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng góp phần vào nỗ lực chung của cả nước và thế giới về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Kế hoạch còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các hộ gia đình và các cá nhân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và cùng nhiệt tình tham gia các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018.

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018 phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông nhất là tại các điểm tổ chức các hoạt động. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của các tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong toàn xã hội đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả….

Thời gian triển khai các hoạt động được tiến hành từ ngày 24 tháng 02 đến ngày 24 tháng 3 năm 2018. Địa điểm tổ chức sẽ được tiến hành trên  toàn tỉnh. Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền của Kế hoạch “Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2018”, các  cơ quan chức năng và các cơ quan thông tin đại chúng của Hà Giang sẽ tổ chức viết tin bài, xây dựng và phát sóng các phóng sự, treo băng rôn, tờ phướn, phát tờ rơi…để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Hà Giang tích cực tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra Sự kiện Giờ Trái Đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 24 tháng 3 năm 2018 và các ngày còn lại trong năm…

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu