06:15 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Giang: Cách ly 4 địa điểm, phong tỏa một thôn

16:36 16/04/2020

(THPL) - Sáng 16/4, Bộ Y tế cập nhật tổng số ca mắc Covid-19 trên cả nước là 268 trường hợp. Trong đó, ca mắc mới nhất - BN 268 là nữ bệnh nhân, 16 tuổi, người dân tộc Mông, trú tại thôn Pin Tùng ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang liên quan đến ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh - BN 268, cho biết đã điều tra, rà soát được 56 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân. Trong đó có 20 nhân viên y tế, gồm 5 người tại Phòng khám Đa khoa Phó Bảng, 13 người tại Bệnh viện đa khoa huyện và 2 người thuộc Trung tâm Y tế huyện. Các trường hợp tiếp xúc F2 là 29 người.

Theo báo VOV, trước đó, từ 17h30' ngày 15/4, CDC Hà Giang đã nhận được thông báo kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 này và ngay lập tức có biện pháp ứng phó.

Sở Y tế Hà Giang đã cử Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) cùng cán bộ chuyên môn hỗ trợ huyện Đồng Văn triển khai các biện pháp phòng chống, dịch. Tiến hành rà soát tại thôn Pin Tùng, Xã Phố Là, huyện Đồng Văn - nơi có 29 hộ, 192 nhân khẩu, trong đó có 22 người đi lao động tại Trung Quốc, hiện 17 người chưa về địa phương. Tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả những người trong gia đình bệnh nhân tại khu vực cách ly tập trung (dự kiến tại Công an Thị trấn Phố Bảng).

Hà Giang: Cách ly 4 địa điểm, phong tỏa một thôn (ảnh: Internet)

Trong ngày 16/4, Sở Y tế Hà Giang đã cử Đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh hỗ trợ huyện Đồng Văn, đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo phong tỏa Thôn Pin Tùng, thành lập các chất chăn tại 6 lối vào thôn 24/24, gồm 1 đường chính đi xã Phổ Bảng; 2 mốc 390 và 391; và 3 lối mòn giáp Trung Quốc. Trong đó, các chốt biên giới đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng hỗ trợ.

Sở Y tế cũng yêu cầu bố trí các tổ tự quản tại thôn, cử 1 tổ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun khử khuẩn tại thôn Pin Tùng. Đề nghị Ban chỉ đạo huyện thành lập tổ công tác phòng chống dịch thường trực tại thôn 24/24, cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn, tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện nghiêm túc tự cách ly tại nhà.

Theo báo Vietnamnet, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu cơ quan y tế tiếp tục sàng lọc để tìm nguồn lây bệnh. Yêu cầu huyện Đồng Văn thực hiện cách ly ngay xã Phố Là, thị trấn Phó Bảng, phòng khám đa khoa Phố Bảng và BV đa khoa huyện Đồng Văn, phong toả thôn Pín Tủng.

Riêng thị trấn Đồng Văn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 và các văn bản hướng dẫn của tỉnh.

Thực hiện cách ly tập trung toàn bộ những người tiếp xúc gần, tiếp tục khẩn trương điều tra những người có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Có giải pháp cụ thể hỗ trợ những hộ gia đình trong thôn phong toả.

Tiếp tục duy trì nghiêm 49 chốt biên giới và nội địa, thành lập thêm 8 chốt tại Phó Bảng, Phố Là và Thượng Phùng (Mèo Vạc). Kiên quyết xử lý những trường hợp như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, tung tin sai sự thật trên mạng gây hoang mang.

Thực hiện xét nghiệm và cách ly tập trung đối với tất cả các đối tượng đi từ Trung Quốc trở về, cung cấp thiết bị vật tư y tế, khẩu trang cho huyện Đồng Văn, cử bác sỹ của BV đa khoa tỉnh lên hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Đồng Văn.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu