20:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hạ Đình- Thanh Xuân - Hà Nội: Bãi giữ xe không phép, ngang nhiên hoạt động trước cửa công an phường?

15:07 04/04/2017

(THPL) - Ban chỉ đạo 197 đã nêu rõ nhiệm vụ, chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo quyết liệt triển khai kế hoạch “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”, nhưng trước cửa công an phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) một bãi giữ xe không phép vẫn ngang nhiên tồn tại.

Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật, nhận được phản ánh của ngươi dân về việc ngay trước cửa công an phường Hạ Đình đã và đang tồn tại  một bãi giữ xe không phép.

Để có cái nhìn khách quan hơn về việc này, PV đã xuống phường Hạ Đình tìm hiểu, quan sát và ghi nhận lại hiện trường. Tại đây, những gì người dân phản ánh là có thật, trên vỉa hè sát cạnh với trụ sở công an phường Hạ Đình có rất nhiều xe ô tô, đủ các chủng loại nằm đỗ la liệt.

Thậm chí, khu vực vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị chiếm dụng không còn chỗ trống, các xe tiếp tục được đậu đỗ tràn xuống cả lòng đường, lề đường nhìn rất mất mỹ quan đô thị. Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lề đường đường này đã chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè gây cản trở phần diện tích dành cho người đi bộ. Thậm chí, vì việc lấn chiếm này mà không ít vụ tai nạn xảy ra đối với người đi bộ trên phần vỉa hè.

Người dân phải đi bộ dưới lòng đường, việc này rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Ông Lê Minh Kha - một người dân sinh sống tai đây cho biết: “Bãi giữ xe này tồn tại ở đây cũng khá là lâu, nhưng tôi không thấy các cơ quan chức năng nào của phường đến xử lý”.

Tận dụng mọi mọi khoảng trống để làm chỗ gửi xe.

Qua tìm hiểu, PV được biết, mỗi một suất đỗ xe tại đây có giá 1 triệu đồng/ tháng. Với số lượng vài chục chiếc xe đậu đỗ hàng ngày thì khoản thu về hàng tháng từ bãi giữ xe trái phép này là không hề nhỏ.  Dư luận đang đặt ra câu hỏi không rõ nguồn thu này sẽ “chảy” vào túi cá nhân nào?

Gửi xe tại đây phải trả 1 triệu đồng/ tháng.
Dàn ô tô "nuốt trọn" vỉa hè.

Điều đáng chú ý là bãi gửi xe không phép này tồn tại án ngữ trước cửa công an phường Hạ Đình. Người dân sinh sống tại đây đang lo ngại lực lượng công an quá mỏng, phải căng mình dàn trải cả ngày lẫn đêm trên địa phường nên đã “vô tình” quên mất bãi giữ xe đang án ngữ trước cửa đơn vị này.

“Các bãi trông giữ xe sai phép, không phép “mọc lên” để tận thu, thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải có biện pháp mạnh tay để trả lại đường thông hè thoáng cho người dân như chúng tôi” - Một người dân cho biết thêm.

Để thiết lập trật tự, xây dựng cảnh quan môi trường thông thoáng, người dân đang trông chờ vào sự xử lý nghiêm minh của quận Thanh Xuân trước các tiêu cực đang tồn tại trên địa bàn phường, quận, tránh sự bức xúc kéo dài trong dư luận xã hội

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về việc này

Hữu Thuần- Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu