Grab mở dịch vụ giao hàng thực phẩm

Hạ Lan (Tổng hợp) | Thứ ba , 10/07/2018, 16:52 GMT+7 |

(THPL) - Động thái này cho thấy Grab đang chuyển mình thành một công ty công nghệ tiêu dùng, thay vì chỉ là một ứng dụng gọi xe...

Mới cập nhật

Theo báo điện tử Infonet, Grab sáng nay công bố sẽ tung dịch vụ GrabFresh, dịch vụ giao nhận hàng tạp hoá theo yêu cầu. Dịch vụ này Grab hợp tác với HappyFresh, một công ty chuyên giao nhận hàng tạp hoá ở khu vực Đông Nam Á.

Trong sự kiện tổ chức tại Singapore, Grab cũng công bố GrabPlatform, nền tảng cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng trên Grab, biến Grab thành một “siêu ứng dụng hàng ngày” (everyday superapp).

grab
Dịch vụ giao hàng thực phẩm có thể đặt Grab vào thế cạnh tranh trực tiếp với những công ty như Amazon.com, RedMart hay Lazada. (Ảnh: Internet)

Ông Anthony Tan, sáng lập và là CEO Grab, cho biết sẽ biến Grab thành một siêu ứng dụng hàng ngày. Để làm được điều này, hãng sẽ hợp tác với nhiều đối tác khác nhau. Trong đó GrabFresh là nhà phát triển đầu tiên trên nền tảng GrabPlatform. Trước khi GrabPlatform ra mắt, công ty khởi nghiệp từ gọi xe này đã phối hợp với nhiều đối tác khác để làm dịch vụ giao hàng, dịch vụ thanh toán,...

“Chúng tôi không thể làm tốt nhất ở mọi lĩnh vực, do đó chúng tôi sẽ phải làm việc với nhiều đối tác khác nhau nhằm trở thành siêu ứng dụng hàng ngày”, Anthony Tan nói tại sự kiện.

Chiến lược cung cấp cho người sử dụng những dịch vụ hàng ngày thông qua một nền tảng mở phản ánh tham vọng của Grab nhằm giữ vững vị thế thống lĩnh thị trường trong bối cảnh đối thủ Go-Jek chi 500 triệu USD để tấn công vào một loạt thị trường mới gồm Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Go-Jek, ứng dụng gọi xe chính ở Indonesia hiện nay, đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực thanh toán số, giao hàng thực phẩm, dọn nhà và massage - theo hãng tin Reuters.

Grab thì đang chuyển mình thành một công ty công nghệ tiêu dùng, thay vì chỉ là một ứng dụng gọi xe đơn thuần, thông qua cung cấp các khoản vay, dịch vụ chuyển tiền điện tử, thanh toán, và giao hàng thực phẩm. Dịch vụ giao hàng thực phẩm GrabFresh sẽ chuyển thực phẩm đến tận tay khách hàng theo yêu cầu.

Đối với GrabFresh, Grab cho biết sẽ hợp tác với công ty giao hàng thực phẩm HappyFresh tại thị trường Đông Nam Á.

Dịch vụ mới này có thể đặt Grab vào thế cạnh tranh trực tiếp với những công ty như Amazon.com, RedMart hay Lazada. Tất cả những công ty này đều đã có dịch vụ giao hàng thực phẩm mua trực tuyến tại Singapore.

Grab sẽ thử nghiệm GrabFresh tại Jakarta trong tháng này, rồi mở rộng sang Thái Lan và Malaysia vào cuối năm. Tiếp đó, dịch vụ này sẽ được triển khai tại các quốc gia khác trong khu vực.

Grab hiện có 5.000 nhân viên, mở rộng hoạt động dựa trên nguồn vốn của các nhà đầu tư như Softbank từ Nhật Bản hay Didi Chuxing từ Trung Quốc. Tháng trước, hãng xe Nhật Bản Toyota nhất trí bơm cho Grab 1 tỷ USD, trong một vụ rót vốn mà nguồn thạo tin nói là định giá Grab ở mức hơn 10 tỷ USD.

Grab hiện có hơn 6 triệu cuốc xe mỗi ngày tại hơn 200 thành phố ở 8 quốc gia, so với mức chỉ 2,5 triệu cuốc xe mỗi ngày cách đây 1 năm. Nhờ đó, Grab đã trở thành một trong những ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới.

Grab kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2018. Khi được hỏi về kế hoạch lên sàn chứng khoán, ông Tan nói đó là điều mà công ty "sẽ nghĩ đến, nhưng chắc chắn không phải vào lúc này".





...