18:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Grab chuẩn bị thử nghiệm taxi trực thăng ở Indonesia

15:59 22/08/2017

(THPL) - Hãng ứng dụng đặt xe Grab đang chuẩn bị cho thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia, trong bối cảnh kẹt xe nghiêm trọng tại nước này.

Trả lời CNBC, ông Anthony Tan - Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập của Grab cho biết, hãng này đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chạy thử dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Dịch vụ có tên GrabHeli, trước đó đã được áp dụng với một số người dùng chọn lọc tại Indonesia trong tháng 6 vừa qua nhân dịp kỷ niệm 5 năm Grab hoạt động. Với dịch vụ này, hành khách sẽ được đi trực thăng để không phải di chuyển ì ạch trên những con đường tắc cứng vào giờ cao điểm trong thành phố. 

Grab đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chạy thử dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Ảnh: Internet

“Khi giao thông thực sự là một vấn đề đối với mọi người, thì đó là một thị trường. Ngay cả các chính phủ cũng đã nói rằng tắc đường khiến quốc gia thiệt hại hàng tỷ đô la GDP mỗi năm”, ông Tan nói.

Indonesia hiện là thị trường lớn nhất của Grab xét trên số lượng người dùng. Thành phố Jakarta của nước này thường xuyên xảy ra tắc đường nghiêm trọng. Theo một số ước tính, tắc đường ở Jakarta khiến nền kinh tế Indonesia thiệt hại 65 nghìn tỷ Rupiah, tương đương 4,87 tỷ USD mõi năm. Người đi đường ở Jakarta có thể phải mất thêm 48 phút trên đường mỗi ngày nếu họ di chuyển vào giờ cao điểm - theo TomTom Traffic Index.

Dịch vụ xe ôm GrabBike hiện nay được coi là một giải pháp cho vấn đề giao thông ở Jakarta, bởi dịch vụ này giúp hành khách di chuyển nhanh chóng hơn so với ôtô. Tuy nhiên, dịch vụ taxi trực thăng hứa hẹn mang lại một trải nghiệm đẳng cấp.

“Có một thị trường ngách cao cấp hơn mà hành khách không muốn ngồi xe máy”, ông Tan nói. Theo ông Tan, những hành khách này có thể từ chối GrabBike ngay cả khi họ được mời đi miễn phí. “Nhưng họ sẵn sàng trả nhiều tiền để đi trực thăng. Họ muốn bay trên những nóc nhà”.

Grab không phải là công ty gọi xe duy nhất sử dụng đến những loại phương tiện giao thông mới mẻ hơn. Đối thủ của công ty này là Uber đã thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng mang tên UberCopter và UberChopper ở một loạt thành phố, bao gồm Cannes, Sao Paulo và New Delhi.

Ông Tan cho biết chưa thể khẳng định khi nào GrabHeli chính thức hoạt động, do việc này còn tùy thuộc vào các quy định về hàng không và nhu cầu của người dùng. “Nếu quy chế ngành hàng không tiếp tục được nới lỏng và người dùng sẵn sàng trả tiền, thì tại sao dịch vụ lại không sớm đi vào hoạt động chứ?”, ông Tan nói.

Anh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu