15:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google và YouTube gỡ bỏ số lượng lớn các clip vi phạm

10:13 15/07/2017

(THPL) - Google và YouTube đã gỡ bỏ gần 3800 clip vi phạm – một số lượng rất lớn mà từ trước tới nay các trang này chưa từng làm được.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn cho biết, với sự ra đời của Thông tư 38 về cung cấp thông tin công cộng xuyên biên giới, hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới như Google, Facebook đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ TT&TT.

Rất nhiều doanh nghiệp đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT để xử lý hàng nghìn thông tin vi phạm pháp luật. Riêng Google và YouTube đã gỡ bỏ 3776 clip – một số lượng rất lớn mà từ trước tới nay chưa làm được. Facebook đã xóa trên 600 tài khoản giả mạo và vi phạm.

Google và YouTube đã gỡ bỏ 3776 clip vi phạm. (Ảnh minh họa)

Facebook cam kết sẽ phối hợp với Bộ TT&TT ưu tiên gỡ bỏ thông tin giả danh và tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là tài khoản giả mạo các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, đồng thời sẽ thiết lập một kênh riêng phối hợp trực tiếp với Bộ TT&TT nhằm đáp ứng các yêu cầu từ phía Bộ cũng như các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Trong khi đó, Google cam kết sẽ thiết lập cơ chế giữa Bộ và Google trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc, vi phạm quy định pháp luật Việt Nam. Mặt khác Bộ TT&TT cũng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, rà soát hoạt động quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Trong 6 tháng đầu năm, có gần 1.600 trang thông tin điện tử, 300 mạng xã hội trong nước được cấp phép. Bộ TT&TT cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động quảng cáo đối với các đại lý quảng cáo là đối tác của các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng xuyên biên giới vào Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định rằng, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT trong 6 tháng cuối năm 2017 là đẩy mạnh rà soát hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội. Tập trung chỉ đạo quản lý thông tin trên Internet, nhất là thông tin trên các blog, mạng xã hội, hạn chế những thông tin xấu, tiêu cực, gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TTT&TT) cũng đánh giá cao hoạt động tích cực của các trang thông tin điện tử và mạng xã hội thời gian qua đã góp phần vào việc truyền tải kịp thời thông tin về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp cũng đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, ông Lâm cũng chỉ ra rằng, do chạy theo view quảng cáo nên các doanh nghiệp chưa chú trọng bố trí kiểm duyệt, nên xảy ra tình trạng các trang tin đưa nhiều thông tin tiêu cực dày đặc, tạo ra bức tranh xã hội u ám.

Thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tăng cường hiệu quả quản lý thông tin trên mạng và việc phân định rõ trách nhiệm xử lý của các Bộ, ngành có liên quan, làm việc với Facebook và Google nhằm thiết lập cơ chế trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu, độc, vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên các nền tảng khác của Google như blogspot hay các trang web sử dụng hạ tầng của Google.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu