Google siết chặt chính sách với các quảng cáo bầu cử chính trị
(THPL) - Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã bổ sung quy định về cách thức xử lý đối với các hoạt động quảng cáo mang động cơ chính trị.
Tin liên quan
» Hàng chục triệu bệnh nhân Mỹ bị Google thu thập dữ liệu y tế
» Google Maps thêm tính năng cảnh báo bắn tốc độ
» Google Pixel 4 trình làng sau hàng loạt thông tin rò rỉ
Theo báo điện tử VTV, động thái này diễn ra trong bối cảnh các nền tảng trực tuyến đang chịu nhiều sức ép trong việc tránh để bị lợi dụng trở thành công cụ phát tán những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến lá phiếu cử tri.
Trong thông báo ngày 20/11, Google khẳng định quy định của hãng hoàn toàn cấm nội dung tuyên truyền chính trị hoặc phát tán thông tin chính trị trong "chiêu bài" quảng cáo. Ngoài ra, với quy định vừa được cập nhật hết sức chi tiết, công ty cũng cấm mọi hình thức quảng cáo ẩn chứa các thông tin, đường dẫn gây hiểu lầm hoặc hiểu sai ảnh hưởng đến lòng tin của cử tri hoặc làm giảm số cử tri đi bầu. Cụ thể, quảng cáo chứa thông tin sai lệch như cử tri có thể bỏ phiếu bầu thông qua tin nhắn hay ngày bầu cử bị hoãn hoặc một ứng cử viên nào đó qua đời đều được xếp vào hành vi vi phạm.
Các quy định điều chỉnh này bắt đầu tại Anh trong vòng 1 tuần, trên toàn châu Âu vào cuối năm nay và sau đó trên toàn thế giới từ ngày 6/1/2020. Google hi vọng với những quy định mới, số lượng các mục quảng cáo chính trị thuộc diện vi phạm sẽ ít đi.
Tuy nhiên, Google vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo chính trị đăng tải các quảng cáo phù hợp với định dạng của công ty như các quảng cáo có đính kèm các kết quả truy vấn tìm kiếm, được hiển thị trên kênh YouTube và được hiển thị trên các trang thông tin điện tử.
Theo TTXVN, Google cho biết sẽ giới hạn đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo bầu cử theo độ tuổi, giới tính và vị trí ở cấp mã bưu chính. Các nhà quảng cáo chính trị cũng vẫn có thể nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chẳng hạn như phân phát quảng cáo cho những người đọc về một chủ đề nhất định.
Trước đây, các nhà quảng cáo chính trị cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập từ hành vi của người dùng, chẳng hạn như hành động tìm kiếm, phân loại chúng theo khuynh hướng chính trị hay cánh tả, cánh hữu hoặc trung lập. Họ cũng có thể tải lên dữ liệu như danh sách tệp cử tri để nhắm mục tiêu quảng cáo đến một đối tượng giống nhau.
Google sẽ thực thi cách tiếp cận mới với quảng chính trị tại Vương quốc Anh trong vòng một tuần, trước cuộc tổng tuyển cử ngày 12/12. Google cho biết sẽ áp dụng quy định mới tại Liên minh châu Âu vào cuối năm nay và toàn cầu bắt đầu từ ngày 6/1/2020.
"Chúng tôi muốn cải thiện niềm tin của cử tri đối với các quảng cáo chính trị mà họ có thể thấy trên các nền tảng quảng cáo của chúng tôi," ông Scott Spencer, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google Ads, cho biết trong bài viết trên blog.
Cùng với Google, một loạt nền tảng mạng xã hội của Mỹ như Snap, Twitter đã có quy định hạn chế quảng cáo chính trị. Snap cho biết trong tuần qua hãng đã tiến hành kiểm tra quảng cáo chính trị trên ứng dụng Snapchat để đảm bảo không chứa nội dung sai trái và gây hiểu lầm thuộc diện cấm theo chính sách của công ty.
Twitter tuần trước thông báo chính sách cấm các quảng cáo chính trị của hãng không áp dụng đối với các quảng cáo có chủ đề liên quan đến xã hội và môi trường. Trong khi Facebook đang xem xét các chính sách của mình sau những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về quyết định không kiểm tra trực thế quảng cáo của các chính trị gia.
Thanh Thanh (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
(THPL) – Một khu chợ chuyên về sản phẩm OCOP nổi tiếng của Thanh Hóa và đồ hải sản tươi, ngon sẽ được đưa vào hoạt động trong mùa du...28/03/2024 20:45:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...