04:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google sắp 'khai tử' ứng dụng YouTube Gaming

20:53 28/05/2019

(THPL) - Nền tảng YouTube Gaming giờ đây sẽ được tích hợp thẳng vào trong ứng dụng YouTube chính thay vì tách ra làm 2 ứng dụng riêng biệt.

Theo The Verge, Google sẽ chính thức đóng cửa ứng dụng YouTube Gaming vào ngày 30/5 tới. Sau ngày này, tất cả khách truy cập YouTube Gaming sẽ được chuyển đến một kênh mới chứa đầy đủ các video trò chơi trên ứng dụng chính của YouTube ở địa chỉ www.youtube.com/gaming. Tuy nhiên, các nội dung người dùng đã lưu hoặc xem trên YouTube Gaming sẽ không còn được giữ lại cũng như không thể chuyển các trò chơi giữa các nền tảng.

YouTube Gaming không thể kéo người dùng ra khỏi ứng dụng chính YouTube.

Trước đó vào tháng 3, Google cũng đã công bố thời điểm để đóng cửa ứng dụng này sẽ là ngay trong năm nay, tuy nhiên chưa rõ ngày tháng cụ thể. Và hôm nay, các thông tin mới nhất tiết lộ / kể từ sau ngày 30/5 sẽ không còn hoạt động nữa.

YouTube Gaming là một nền tảng stream game được Google đầu tư khá nhiều vào, nhằm mục đích cạnh tranh với nền tảng Twitch đang phổ biến nhất thế giới trong cộng đồng stream game. YouTube Gaming nổi bật với giao diện nền tối ấn tượng và các video stream game sẽ được sắp xếp theo các mục và tựa game cụ thể để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các trận đấu “nghẹt thở”. Cách hoạt động của YouTube Gaming tương tự như những gì Twitch đang làm.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể sử dụng trực tiếp nền tảng YouTube Gaming trên ứng dụng YouTube chính mà không cần phải tải ứng dụng độc lập về. Google cho biết do người dùng không quá hứng thú với việc sử dụng một ứng dụng độc lập của nền tảng Gaming, nên công ty sẽ sớm đóng cửa để có thể quản lý một cách tốt hơn.

Google cho biết hầu hết người dùng vẫn xem các video trò chơi trên ứng dụng chính của YouTube thay vì ứng dụng riêng YouTube Gaming. Thậm chí nhiều người dùng còn không hiểu mục đích thực sự và sự tồn tại của ứng dụng này. Đó là lý do đưa đến quyết định khai tử ứng dụng của Google.
YouTube cho biết việc sáp nhập hai nền tảng sẽ cho phép công ty có thể xây dựng một ngôi nhà mạnh mẽ hơn cho cộng đồng game thủ trên YouTube. Nói cách khác, YouTube đang đặt tất cả trứng vào một giỏ để cạnh tranh tốt hơn đối thủ Twitch.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu