18:25 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google sản xuất tai nghe tự phiên dịch 40 thứ tiếng

09:17 07/10/2017

(THPL) - Gã khổng lồ Google của Mỹ vừa mới trình làng sản phẩm tai nghe (tai Phone) thế hệ mới với khả năng siêu việt.

Google sắp tung ra thị trường tai nghe Pixel Buds có thể giúp dịch trực tiếp các cuộc hội thoại với 40 ngôn ngữ khác nhau.

Trong sự kiện ra mắt phiên bản giới thiệu hôm qua, ngay sau khi đại diện Google nói tiếng Anh, Pixel Buds kết nối bluetooth với ứng dụng trên smartphone lập tức dịch trực tiếp sang ngôn ngữ khác rồi phát ra tai nghe và ngược lại.

Đây là một đôi tai Phone không dây thông minh, không chỉ cho chất lượng âm thanh tốt mà nó còn có thể tự động kết nối với ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) Google Assistant có trên điện thoại để được hỗ trợ về mặt nghe hiểu tiếng nói.

Trợ lý ảo Google Assistant kích hoạt bằng giọng nói là ứng dụng được tích hợp sâu vào hệ điều hành Chrome OS. Khi smartphone kết nối với tai nghe Pixel Buds, ứng dụng này sẽ hỗ trợ khả năng phiên dịch ngôn ngữ của tai nghe.

Muốn kích hoạt khả năng phiên dịch một loại ngoại ngữ mà người dùng không biết, chẳng hạn như tiếng Pháp hay tiếng Trung, người sử dụng chỉ cần đưa ra câu lệnh rằng "hãy giúp tôi nói tiếng Pháp" hay "hãy giúp tôi nói tiếng Trung", Google Assistant và tai nghe Pixel Buds sẽ nhận lệnh.

Đại diện Google trình diễn nguyên mẫu tai nghe Pixel Buds. Ảnh: AFP

Ông Juston Payne - Giám đốc sản phẩm của Google tự hào rằng, khi đem theo tai Phone Pixel Buds, người dùng chẳng khác nào đã mang theo bên mình một phiên dịch cá nhân.

Như vậy, nếu đi du lịch nước ngoài hay đọc sách, nghe nhạc nước ngoài... mà khách hàng không hiểu được tiếng thì tai nghe Pixel Buds sẽ hỗ trợ, làm nhiệm vụ phiên dịch.

Chẳng hạn, một người Thụy Điển nói chuyện với một người Anh, trong đó người Thụy Điển có đeo tai nghe Pixel Buds. Khi người sử dụng tiếng Anh lên tiếng, lời nói của anh ta sẽ được tai Phone này dịch thuật sang tiếng Thụy Điển bằng giọng nói giúp người đeo tai nghe hiểu được đối phương đang nói gì.

Không chỉ vậy, khi người Thụy Điển muốn nói gì đó, chỉ cần nói và bấm vào tai nghe phía bên phải. Khi đó, Pixel Buds sẽ làm nhiệm vụ dịch câu nói tiếng Thụy Điển sang tiếng Anh và phát ra ở loa ngoài để người Anh nghe hiểu được.

Tai nghe Pixel Buds và hộp đựng của nó

Hiện Pixel Buds hỗ trợ nhiều ngôn ngữ nhưng không có tiếng Việt. Với giá 159 USD (3,6 triệu đồng), Pixel Buds sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào tháng 11.

“Nếu phiên bản chính thức hoạt động đúng như vậy thì chúng ta thật sự đang sống trong tương lai”, AFP dẫn lời Giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Current Analysis (Mỹ) Avi Greengart cho biết.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu