21:22 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google loại bỏ 22 ứng dụng thu lợi nhuận trái phép ra khỏi Play Store

12:43 09/12/2018

(THPL) - Google đã xóa 22 ứng dụng khỏi Play Store sau khi đạt 2 triệu lượt tải về trên thiết bị của người dùng.

Theo PhoneArena, dựa trên nguồn tin đăng tải thì các ứng dụng bị xóa nói trên được thiết kế để đánh lừa nhà quảng cáo nhằm mang thu nhập cho các nhà phát triển bằng cách đánh lừa rằng chủ sở hữu điện thoại đã nhấp vào quảng cáo.

Cụ thể, các ứng dụng độc hại này đã sử dụng phần mềm độc hại đánh lừa rằng chúng chạy trên nhiều loại điện thoại iOS và Android, sau đó hướng đến yêu cầu nhấp quảng cáo thông qua máy chủ điều khiển và lệnh (C&C).

Để không thu hút sự chú ý của người dùng vào các ứng dụng không có thật, quảng cáo xuất hiện ẩn bên trong cửa sổ trình duyệt (kích thước 0 x 0 pixel), nơi tạo ra các tương tác nhấp chuột quảng cáo giả mạo. Nó có thể diễn ra bất kể người dùng có mở ứng dụng độc hại đó hay không.

Để tránh việc người dùng nhận ra đây là các ứng dụng giả mạo, quảng cáo sẽ xuất hiện trong các cửa sổ trình duyệt ẩn có kích thước 0 x 0 pixel đánh lạc hướng người dùng vô tình nhấn vào, từ đó thu nhiều tiền nhất có thể. Những ứng dụng giả mạo này sẽ khiến dữ liệu di động và thời lượng pin trên thiết bị của bạn bị thay đổi một cách bất thường.

Theo Gizchina, dưới đây là danh sách các ứng dụng bị Google loại bỏ khỏi Google Play, lời khuyên được đưa ra là người dùng nên gỡ cài đặt chúng khỏi smartphone nếu không may cài đặt nó trong thiết bị: 

Danh sách ứng dụng bị xoá. 

Gợi ý duy nhất cho chủ sở hữu điện thoại đó là có điều gì đó không ổn khi mức sử dụng dữ liệu cao và pin tiêu hao nhanh hơn. Ngoài việc đánh lừa là ứng dụng khác trên iPhone 5 và iPhone 8 Plus, các ứng dụng độc hại này sẽ đánh lừa nhà quảng cáo tin rằng quảng cáo của họ đã được hiển thị trên 249 mẫu điện thoại Android khác nhau từ 33 thương hiệu chạy trên nền tảng Android 4.4.2 đến 7.x. 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu