06:29 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google gỡ bỏ gần 6.500 video clip xấu vi phạm pháp luật Việt Nam

20:02 18/01/2018

(THPL) - Tính tới cuối tháng 12/2017, Google đã ngăn chặn và gỡ bỏ 6.423 trên tổng số 7.410 video clip có nội dung xấu độc trên YouTube, 6 trò chơi khỏi Google Play do vi phạm pháp luật Việt Nam.

Theo TTXVN, bên cạnh đó, Google cũng đã đã gỡ ứng dụng của 5 trò chơi điện tử G1 chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản theo quy định khỏi Google Play. Thông tin trên được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Đoàn công tác cấp cao Google do bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách Công và Quan hệ Chính phủ, Google khu vực châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu vào sáng 17/1.

20180117l1
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp Bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách Công và Quan hệ Chính phủ, Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: news.zing.vn

Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, tại buổi gặp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Google. Đặc biệt sau cuộc làm việc vào tháng 3/2017 với bà Ann Lavin, hai bên đã thiết lập cơ chế dành riêng cho Việt Nam về việc xử lý các yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Việt Nam là một đất nước với dân số 93 triệu người, đang trong giai đoạn dân số vàng. Hiện nay, gần 70% dân số Việt Nam dùng Internet, đây là cơ hội lớn để Google hợp tác với các Bộ, ngành có liên quan của Việt Nam trong thời gian tới. 

Đánh giá cao hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, nhưng ông Tuấn cũng thẳng thắn cho rằng, cần phải hợp tác hiệu quả hơn nữa để giảm tối đa hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội dựa trên cơ sở những nguyên tắc chung của quốc tế và hoạt động ở quốc gia nào thì phải tuân thủ pháp luật của quốc gia đó. 

“Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn Google tìm hiểu kỹ pháp luật Việt Nam và phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan của Việt Nam xử lý vi phạm trên YouTube,” ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng đề nghị Google tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với nhà chức trách Việt Nam, thể hiện bằng việc hạ nguyên kênh vi phạm thay vì hạ từng video clip hiện nay; đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với các đề nghị từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông; sớm thiết lập lại cơ chế cập nhật kết quả xử lý vào thứ 3 hàng tuần…

Bên cạnh đó, Google cần phối hợp với cơ quan quản lý xây dựng danh sách trắng và đen để các đại lý có thể yên tâm chạy quảng cáo. Hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp để xây dựng danh sách và ông Tuấn đề nghị Google phối hợp với các đại lý quảng cáo để thực hiện, tránh sai sót đáng tiếc.

Ngoài ra, Google cần xem xét lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiếp nhận trực tiếp các yêu cầu xử lý và thực hiện nghĩa vụ có liên quan khi triển khai hoạt động kinh doanh.

Theo news.zing.vn, tại buổi tiếp, bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách Công và Quan hệ Chính phủ, Google khu vực Châu Á – Thái Bình Dương  cho biết: Sau cuộc làm việc với Bộ TT&TT năm 2017, hai bên đã hiểu biết nhau tốt hơn và đã hợp tác tốt hơn. Bà Ann Lavin cam kết, Google đi đến quốc gia nào thì đều phải tuân thủ pháp luật nước sở tại, trong đó có Việt Nam.

“Chúng tôi rất hy vọng được đóng góp một vai trò lớn hơn trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế và đóng góp cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam.Bởi vậy, chúng tôi hiểu sâu sắc đó là nghĩa vụ tôn trọng và tuân thủ pháp luật nước sở tại Việt Nam nên việc tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam là rất quan trọng và cần thiết để tuân thủ. Mục đích của chuyến làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam cũng như vậy nhằm mục đích tìm hiểu pháp luật Việt Nam, làm việc với các đơn vị có liên quan của Việt Nam để Google hiểu rõ hơn và hợp tác tốt hơn với Việt Nam trong thời gian tới”, bà Ann Lavin khẳng định.

Về vấn đề an toàn - an ninh thông tin, Google cam kết hợp tác và cam kết bảo vệ người sử dụng. Trong năm qua, Google đã cử một chuyên gia đến Việt Nam để tư vấn về an toàn thông tin, chia sẻ thông tin với Chính phủ Việt Nam. Đối với vấn đề Việt Nam quan tâm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Google đã thấy được tiềm năng của người Việt Nam và cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế số; đưa doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể tiếp cận thế giới tốt hơn.

Đồng thời, hỗ trợ các nhà lập trình, startup trong năm 2018 tiếp cận 1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ để tập huấn, đào tạo họ tiếp cận với thế giới. Và với cộng đồng các nhà lập trình, Google sẽ hỗ trợ tập huấn giúp họ lập trình và đào tạo tới các đối tượng trẻ hơn để các em tiếp cận với công nghệ này - bà Ann Lavin khẳng định tiếp tục hợp tác với Việt Nam phát triển trong lĩnh vực này.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu