21:35 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google Gmail, Drive, Maps gặp sự cố toàn cầu

14:55 13/03/2019

(THPL) - Sáng nay 13/3, nhiều người dùng Gmail trên khắp thế giới cho biết, họ không thể tải tệp, xem tệp trên các công cụ online của Google.

Cụ thể, sự cố trên được xác định bắt đầu xảy ra từ khoảng 9h sáng nay (13/3) khi hàng ngàn lượt gửi thông tin phản ánh sự cố lên chuyên trang báo lỗi Downdetector mà cụ thể hầu hết đều liên quan đến dịch vụ Gmail và Google Drive.

Bản đồ khu vực gặp sự cố Gmail và Google Drive bị lỗi từ sáng nay. (Ảnh: Internet)

Bản đồ báo sự cố hệ thống Gmail và Google Drive ghi nhận tại rất nhiều khu vực trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Australia, Nam Mỹ. Đặc biệt là châu Á với Malaysia, Trung Quốc,... và Việt Nam.

Theo chia sẻ của người dùng trong sáng nay, họ gặp sự cố đầu tiên với Gmail khi không thể gửi email cùng với đó là  tình trạng không thể quét virus trước khi tải xuống, không thể xem tệp pdf trực tuyến. 

Trước hàng loạt báo cáo từ người dùng, Google đã chính thức xác nhận Gmail và Google Drive bị "gián đoạn dịch vụ". Sự cố đang được các chuyên gia của Google điều tra nguyên nhân.

"Chúng tôi đang tìm hiểu về vấn đề với Gmail như người dùng phản ánh. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm", Google cho biết.

Cũng theo Google, người dùng bị ảnh hưởng có thể truy cập Gmail, nhưng họ sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao và/hoặc một số vấn đề khác. Tình trạng này xảy ra tương tự với người dùng Google Drive.

Theo ghi nhận đến hơn 12h trưa cùng ngày, hệ thống Gmail và Google Drive đã cơ bản hoạt động trở lại bình thường.

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu