23:37 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google được cấp bằng sáng chế cho hệ thống gợi ý điểm đón và trả khách cho xe tự hành

10:35 16/01/2017

(THPL) - Mới đây, Google vừa được cấp chứng nhận bằng sáng chế liên quan đến việc xác định vị trí đón trả khách dành cho xe tự hành. Với bằng sáng chế này, ông lớn Google đang có những động thái cạnh tranh với Uber.

Google vừa xin cấp chứng nhận một bằng sáng chế liên quan đến việc xác định vị trí đón trả khách theo cách tốt nhất có thể và tránh các tai nạn, sự cố không mong muốn. Bình thường, khi bắt xe Uber hoặc Grab, bạn sẽ nhập điểm đón và / hoặc điểm đến rồi tài xế đưa bạn tới nơi, nhưng xe tự hành có thể không làm được như thế vì nhiều vị trí không an toàn cho cả xe lẫn khách mà xe không hề hay biết. Ví dụ: vị trí trả khách có thể nằm trong khu vực công trình xây dựng nguy hiểm, hoặc làn đường đó chỉ dành riêng cho xe cấp cứu.

Với sáng chế gợi ý điểm đón trả khách với xe tự hành, ông lớn Google đang có những động thái cạnh tranh với Uber.

Google muốn khắc phục điều này bằng cách đề ra một hệ thống gợi ý các địa điểm an toàn hơn nằm gần nơi mà khách muốn đến. Hệ thống cũng có thể được dùng để chọn điểm đón khách và vị trí phương tiện sẽ đỗ trong lúc bạn di chuyển ra xe. Nhằm tăng sự tiện lợi, hệ thống sẽ cân nhắc sử dụng thêm các vị trí mà bạn từng nhập, hoặc từng đến trước đó. Google tin rằng bản quyền này sẽ tăng tính an toàn, hữu dụng của dịch vụ xe tự hành. Dữ liệu của hệ thống sẽ do Google tổng hợp từ nhiều nguồn.

Được biết, Google đang bắt đầu cho tiến hành thử nghiệm các xe tự lái trong những khu vực như: trường đại học, khu căn cứ quân sự hay các khu vực văn phòng công ty. Với việc thử nghiệm xe tự lái, Google sẽ có thể hoàn thiện hơn tính năng các sản phẩm của mình trước khi chính thức đưa xe tự hành ra đường phố.

Google có thể sẽ thử nghiệm xe tự lái tại trường học, khu quân sự trước khi đưa sản phẩm của mình ra đường phố.

Hiện tại, Uber cũng có chức năng chuyển hướng người gọi xe tới vị trí tiện lợi nhưng chỉ dành cho tính năng car pooling (đi chung xe, chưa có ở Việt Nam). Bằng sáng chế nói trên có thể xem như động thái cạnh tranh của Google với Uber, vì Google cũng đang nuôi giấc mơ làm một đội taxi tự hành của riêng mình. Cùng với Google Map, ông lớn Google đang có lợi thế rất lớn trước Uber.

Thắng Trần (Theo The Verge)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu