20:35 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google đào tạo miễn phí kỹ năng số cho 500.000 chủ doanh nghiệp Việt

06:26 12/09/2018

(THPL) - Chương trình Digital 4.0 do Google phát động tại Việt Nam mang mục tiêu tạo ra thế hệ 500.000 chủ doanh nghiệp Việt nắm vững kỹ năng số hóa.

Theo thông tin vừa phát đi mới đây, Google khẳng định, chương trình Digital 4.0 do Google phát động tại Việt Nam mang mục tiêu tạo ra thế hệ 500.000 doanh nhân kỹ thuật số từ những "công dân số" đã và đang đóng góp tích cực đến sự phát triển của thị trường Internet tại Việt Nam nói chung và mở ra những cơ hội chưa từng có cho mỗi cá nhân nói riêng.

g12
Ảnh minh họa

Để thực hiện mục tiêu này, Google đã hợp tác cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam triển khai chương trình đào tạo trực tiếp dành cho 50.000 doanh nhân tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM.

Đến nay, Google đào tạo được gần 17.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với các nội dung kỹ năng kỹ thuật số đa dạng như xây dựng thương hiệu dễ nhớ; xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; tạo một website đơn giản; tăng cường độ phủ sóng của trang web và kỹ năng dành cho nữ lãnh đạo.

Bên cạnh việc đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Google cũng tổ chức đào tạo cho 80 nhân viên của VCCI nhằm giúp họ sử dụng các ứng dụng số một cách hiệu quả hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Chương trình Vietnam Digital 4.0 sẽ tiếp tục được Google và các đối tác nhân rộng sang các tỉnh, thành khác trong các năm 2019 và 2020. Bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp, Vietnam Digital 4.0 hướng tới đối tượng học viên là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, những cá nhân đang có ý định mở doanh nghiệp riêng trong vòng 6 tháng tới, dành cho mọi lứa tuổi và miễn phí với tất cả mọi người.

Google cho hay, số liệu từ báo cáo được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện năm ngoái cho thấy, đến năm 2017 có tới 84% dân số Việt Nam đã sử dụng điện thoại thông minh, thiết bị cho phép họ tiếp cận Internet một cách dễ dàng. Còn theo số liệu từ Statcounter-Golobal Stats, 94% dân số Việt Nam khi tiếp cận Internet đã dùng Google Search để tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên, cứ 5 doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chỉ một doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến. Vì thế, hãng công nghệ này kỳ vọng Vietnam Digital 4.0 sẽ thúc đẩy các thế hệ doanh nhân Việt Nam đạt được thành công trực tuyến và góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái số Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu